Khóa tay kẻ bán ma túy xảo quyệt

10:04 22/04/2020

Vẫn trong những ngày giãn cách xã hội, CAQ Ngô Quyền duy trì công tác tuần tra đêm trong khoảng thời gian từ 10h tối hôm trước đến 6h sáng hôm sau, vừa phòng chống phòng chống dịch Covid-19 vừa bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Đối tượng Nguyễn Trung Hậu

Theo đó, vào 22h30 ngày 18-4, Tổ tuần tra do Thiếu tá Phạm Ngọc Anh - Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự chỉ huy, phát hiện đối tượng Tuấn Danh Dũng, sinh năm 1983, trú tại 4/2 - Lê Thánh Tông, quận Ngô Quyền có dấu hiệu hiềm nghi. Trong lúc kiểm tra hành chính, Dũng nhanh tay ném 1 túi nilon ra khỏi người nhưng không qua mắt được tổ công tác.

Khai thác nhanh đối tượng, cơ quan Công an xác định, Dũng vừa đi mua ma túy của Nguyễn Trung Hậu, sinh 1984, trú tại 1/384 - Lạch Tray, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền về sử dụng, khi bị lực lượng Công an kiểm tra đã ném ra khỏi người hòng phi tang gói ma túy (chứa 0,04 gam Methamphetamine) nhưng không thoát..

Tiếp nhận đối tượng, tang vật và tài liệu ban đầu về vụ việc, Đội CSĐT tội phạm về ma túy-CAQ Ngô Quyền ngay trong đêm đã triển khai lực lượng, tổ chức mật phục quanh nhà Nguyễn Trung Hậu và giám sát di biến động của đối tượng. Cùng với đó, trinh sát cũng đã kịp dựng lai lịch và quá trình tham gia vào hoạt động mua bán “cái chết trắng” của hắn.

Hậu đã từng đi bộ đội, về nhà nhưng thuộc diện dày ăn mỏng làm nên bao năm chẳng có nghề ngỗng công việc gì ổn định. Cái thú của Hậu là thích giao du lông bông với đám bạn có tính a-ma-tơ như hắn. Gần đây Hậu có biểu hiện theo chúng bạn “đập đá”, và có lẽ vừa để có tiền ăn tiêu vừa đáp ứng nhu cầu cho thú “chơi” của mình khiến hắn nhanh chóng trở thành một đại lý ma túy chuyên cung cấp “hàng” cho người nghiện trong khu vực.

Là kẻ mới tham gia vào hoạt động buôn bán loại “hàng” quốc cấm này, Hậu biết rất rõ cái giá đắt phải trả nên hắn tỏ ra rất lọc lõi và khôn ngoan. Nếu có khách ban ngày thì hắn tự đem ma túy đi giao. Còn khách ban đêm, Hậu tiến hành giao dịch trao đổi tiền-hàng qua khe cửa. Tất cả mọi sự diễn ra rất nhanh, chỉ trong một vài giây khiến không ai kịp phát hiện hành vi phạm tội của hắn. Khi hết ma túy, Hậu thường vào khu vực đường tàu tìm mối cất “hàng”, mỗi lần từ 10-15G “đá”, giá “chợ đen” khoảng 4,5-5 triệu đồng.

Đánh giá tính chất mức độ nguy hiểm của tụ điểm ma túy phức tạp này, BCH Đội CSĐT tội phạm về ma túy đã triển khai kế hoạch đấu tranh triệt xóa, tính toán các phương án vây bắt bảo đảm đủ 3 yếu tố an toàn.

Lại nói, ngõ 384-Lạch Tray có rất nhiều ngách thông nhau, theo phương án lực lượng vây bắt chia làm 2 mũi: đón đầu và khóa đuôi ở những lối đi trọng yếu. Khi các mũi đã vào vị trí thì qua nguồn tin trinh sát, lúc này Hậu không có nhà. Các trinh sát kiên nhẫn chờ đợi thời cơ. Khoảng 10h ngày 19-4, Hậu đi từ ngoài về nhà rồi bất chợt hắn lại phóng xe máy ra chở theo 1 cháu bé.

Cũng như mọi lần khi ra ngoài Hậu đều đảo mắt dớn dác quan sát xung quanh, rồi mới tăng ga chạy ào ào trên đường. Đây chỉ là một động thái thăm dò trước khi Hậu tiến hành giao dịch tiền-hàng. Sau khi lượn phố một vòng “đổi gió”, Hậu về nhà cất xe, một lúc ra khỏi nhà lững thững dắt theo cháu bé điệu bộ của một người nhàn tản. Xác định, Hậu chủ quan cho rằng các lực lượng chức năng địa phương đang tập trung chống dịch nên phá bỏ quy luật mà hắn đã đặt ra, liều lĩnh tiến hành trao đổi tiền-hàng ngay cạnh nhà.

Đây là tình huống ngoài dự kiến, sau khi hội ý nhanh, BCH Đội thống nhất: Mũi đồng chí Thiếu tá Đặng Quốc Bảo – Đội trưởng phụ trách sẽ trực tiếp bắt Hậu. Mũi đồng chí Trung tá Tô Thị Mai Anh - phó Đội trưởng phụ trách sẽ yểm trợ đồng thời có nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho cháu bé.

Tang vật thu giữ tại nhà đối tượng Nguyễn Trung Hậu

Kế hoạch hoàn hảo, phương án chặt chẽ, mọi sự chỉ còn là những động tác kỹ thuật. Thấy những thanh niên lạ mặt bất ngờ xuất hiện, Nguyễn Trung Hậu còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra đã bị khóa tay với đầy đủ tang vật. Khám nhà đối tượng, Cơ quan điều tra CAQ Ngô Quyền thu giữ 8,24 gam ma túy đá (qua giám định có chứa thành phần Methamphetamine), một cân tiểu ly, một số túi nilon và dụng cụ đóng gói. Vụ án đang được điều tra, mở rộng…

Phúc Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông