Khối Công an quận: Giữ gìn phong cách ứng xử văn hóa trong giải quyết công việc

23:39 22/03/2020

Các đơn vị khối Công an quận tổ chức quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công an về “Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương điều lệnh; Xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” trong CAND và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” với khẩu hiệu “Đơn vị kỷ cương, lãnh đạo gương mẫu, cán bộ chiến sỹ vừa hồng vừa chuyên”.

Công an các quận yêu cầu 100% cán bộ, chiến sỹ giữ gìn phong cách ứng xử có văn hóa, lễ tiết tác phong trong công tác và giải quyết công việc được giao; nêu cao ý thức tận tụy phục vụ nhân dân, vì lợi ích chính đáng của dân; giữ thái độ đúng mực khi thực hiện nhiệm vụ và tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng nhũng nhiễu làm ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng.

Công an 7 quận đã niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian đi lại cho nhân dân; bố trí cán bộ, chiến sỹ làm thêm giờ; có ý thức, thái độ đúng mực, giải thích, hướng dẫn nhân dân tận tình, chu đáo.

Đặc biệt, Công an các quận đã chủ động phối hợp giải quyết nhiều trường hợp thất lạc giấy tờ mất gốc nhiều năm được đăng ký trở lại. Từ những việc làm thiết thực này, nhân dân đã đồng tình ủng hộ và viết thư cám ơn, khen ngợi.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông