Khối Công an quận: Xây dựng mới 7 mô hình phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”

17:55 29/09/2022

Thời gian qua, Công an các quận trên địa bàn thành phố đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể địa phương huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, PCCC, CNCH. Đồng thời duy trì, phát huy hiệu quả vai trò của lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ, dân phòng, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”.

Thượng tá Vũ Xuân Tĩnh – Phó Trưởng CAQ Kiến An trao Giấy khen của Giám đốc CATP tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT giữa Bệnh viện Phổi Hải Phòng và phường Tràng Minh”

Đáng chú ý, trong quý III năm nay, Công an các quận đã tổ chức các đợt huấn luyện nghiệp vụ PCCC, CNCH cho lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng. Chủ động tham mưu với cấp uỷ, chính quyền các cấp sơ kết duy trì, phát huy, nhân rộng các mô hình phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” đang hoạt động hiệu quả thiết thực; tập trung nghiên cứu xây dựng mới các mô hình đáp ứng nhu cầu thực tế tại từng địa phương.

Nhờ đó, trong quý, trên địa bàn các quận đã xây dựng được 7 mô hình phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, sơ kết 11 mô hình; kết thúc, thanh loại 58 mô hình không còn hiệu quả.

Qua phong trào, quần chúng nhân dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị về ANTT, giúp lực lượng Công an kịp thời phát hiện, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm. Trong số đó đã có nhiều quần chúng nhân dân có thành tích xuất sắc được biểu dương, khen thưởng.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông