Khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết tặng gia đình chiến sĩ nhập ngũ năm 2023 tại quận Hồng Bàng

16:02 06/08/2023

Ngày 6-8, Ban chỉ huy quân sự (CHQS) quận Hồng Bàng đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận và phường Quan Toan tổ chức khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết tặng gia đình quân nhân Trần Văn Hiếu, nhập ngũ tháng 2-2023, đang công tác tại Trung đoàn 8, Sư đoàn 395, Quân khu 3.

  Qua khảo sát của Ban CHQS quận Hồng Bàng, gia đình đồng chí Hiếu có hoàn cảnh khó khăn: bố làm công nhân, mẹ là lao động tự do có thu nhập thấp, hiện đang ở trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp do xây dựng nhiều năm. Ban CHQS quận Hồng Bàng đã báo cáo với Bộ CHQS thành phố, Quận ủy, UBND quận được phối hợp với các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ xây dựng nhà Đại đoàn kết tặng gia đình quân nhân Trần Văn Hiếu.

Các đại biểu động thổ khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết (ảnh: Hoàng Kiên)

Dự kiến diện tích ngôi nhà được xây dựng 40m2, chiều dài 9m, chiều rộng 4,5m, xây bằng gạch chỉ, với kinh phí xây dựng khoảng 200 triệu đồng; trong đó Ban CHQS quận hỗ trợ 30 triệu đồng; Ủy ban MTTQ Việt Nam quận hỗ trợ 15 triệu đồng; phường Quán Toan hỗ trợ 20 triệu đồng... Ngôi nhà dự kiến được khánh thành trong tháng 10-2023.

Đây là những hoạt động thiết thực của Ban CHQS quận Hồng Bàng nhằm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, chăm lo đến người thân của các chiến sĩ, tạo động lực để các chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, qua đó góp phần vào thực hiện tốt công tác tuyển quân hằng năm của quận Hồng Bàng.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông