Khởi đầu cuộc chiến Anh - Italia

17:12 24/02/2009

Lá thăm định mệnh đã buộc họ phải sống mái ở 3/8 cuộc đối đầu và đêm nay Manchester cùng Arsenal sẽ lãnh ấn tiên phong cho cuộc đại chiến ấy, khi ĐKVĐ làm khách trên sân của Inter, còn các “pháo thủ” tiếp As Roma trên sân nhà Emirates…
Lá thăm định mệnh đã buộc họ phải sống mái ở 3/8 cuộc đối đầu và đêm nay Manchester cùng Arsenal sẽ lãnh ấn tiên phong cho cuộc đại chiến ấy, khi ĐKVĐ làm khách trên sân của Inter, còn các “pháo thủ” tiếp As Roma trên sân nhà Emirates…

Đêm nay, họ sẽ cùng các học trò của mình giáp mặt nhau
Đêm nay, họ sẽ cùng các học trò của mình giáp mặt nhau

Đương nhiên, tâm điểm ở loạt trận đêm nay sẽ là cuộc đọ sức không thể nói trước điều gì giữa Manchester và Inter Milan. Đơn giản là vì ngoài vị thế ĐKVĐ của MU, đây còn là cuộc chiến được coi là khá “cân sức, ngang tài” khi họ cũng chính là những ông vua đang trị vì ở hai giải VĐQG danh giá bậc nhất châu lục. Trong đó, nếu như MU đang có 2 năm liền vô địch Premiership, thì Inter cũng 3 năm liên tiếp thống trị tại Serie A.

Đó là chưa kể duyên nợ khá thú vị giữa hai nhà cầm quân bởi “người đặc biệt” Mourinho của Inter hiện tại lại chính là người đang có số trận thắng “áp đảo” hơn trong những lần đối mặt cùng chiến lược gia Ferguson. Cụ thể, Mourinho từng dẫn dắt Porto vô địch Champoins League năm 2004 sau khi đánh bại MU của Ferguson cũng tại vòng knock-out thứ nhất với tổng tỷ số 3-2. Còn qua 4 năm đương đầu với sóng gió tại Premiership sau đó thì vị tướng trẻ người Bồ Đào Nha cũng luôn là người chiếm ưu thế trong những lần ông cùng Chelsea chạm trán với MU.

Hiện tại, Manchester đang tràn trề hy vọng sẽ bảo vệ ngôi vô địch Premiership lần thứ 3 liên tiếp khi đoàn quân của HLV Ferguson đang dẫn đầu trên đường đua với 62 điểm qua 26 vòng đấu, hơn đội nhì bảng Liverpool tới 7 điểm.

Tuy không phô trương sức mạnh hủy diệt, nhưng họ từng bất bại qua 14 vòng đấu gần đây (chỉ để lọt lưới duy nhất có 1 bàn) và trận hạ Blackburn 2-1 cuối tuần qua đã là chiến thắng liên tiếp thứ 11 của MU. Trong khi đó, Inter cũng đang hướng tới danh hiệu Scudetto lần thứ 4 liên tiếp và là chức vô địch Serie A lần đầu tiên dưới thời của tân HLV Mourinho khi họ cũng đang đứng đầu BXH với 59 điểm sau 25 trận, bỏ xa đội nhì bảng Juventus những 9 điểm. Giống như đối thủ của mình, HLV Mourinho và các học trò của ông cũng vừa có cữ dợt cho trận sống mái đêm nay bằng chiến thắng 2-1 trước Bologna.

Tóm lại, theo nhận định của HLV Lippi, người từng đưa ĐT Italia đăng quang ngoạn mục tại World cup 2006 và từng 4 lần dẫn dắt Juve lọt vào đến CK Champions League, thì Inter cùng MU và Barca chính là 3 ứng viên vô địch “nặng ký” nhất ở sân chơi Champions League mùa giải năm nay. Cho nên, cuộc đại chiến giữa Inter và MU được dự báo sẽ càng nóng bỏng và khó lường hơn ngay từ khi bóng chưa lăn và tất cả sẽ bắt đầu từ đêm nay, khi đội bóng áo sọc xanh đen dưới sự dẫn dắt của “người đặc biệt” Mourinho nghênh tiếp ĐKVĐ Manchester.

Khác với đồng hương MU, Arsenal sẽ được chơi trên sân nhà ở cuộc đọ sức lượt đi đêm nay với As Roma. Tuy nhiên, nếu xét phong độ hiện tại thì sân nhà cũng không phải là lợi thế đáng kể với thày trò HLV Wenger khi họ từng bị các đàn em ở Premiership như West Ham, Sunderland cầm chân cùng với tỷ số 0-0 trong những trận được chơi tại Emirates gần đây.

Cuối tuần qua, với sự trình làng khá ấn tượng của tân binh Arshavin, Arsenal đã chơi khởi sắc hơn so với chính họ nhưng vẫn không thể khuất phục nổi Sunderland. Nhưng đêm nay thì tuyển thủ người Nga sẽ không thể gánh vác nhiệm vụ cùng các “pháo thủ” bởi Arshavin đã đăng ký thi đấu cho Zenit ở vòng bảng. Trong khi đó, As Roma tuy cũng không có được phong độ ấn tượng tại Serie A (đang xếp thứ 6 trên BXH), nhưng đại biểu của bóng đá Italia này lại chính là gương mặt đã giành vị thế ngôi đầu ở bảng A vòng bảng và họ cũng vừa có trận thắng 1-0 trước Siena tại vòng 25 Serie A để làm hành trang cho chuyến làm khách đêm nay.

Ở hai trận còn lại đêm nay, Alt. Madrid sẽ tiếp Porto trên sân nhà, trong khi Barca sẽ làm khách trên sân của Lyon…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông