Khơi dậy tinh thần trách nhiệm của mỗi CBCS trong lực lượng CATP

21:25 08/05/2014

 

Phó bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa và các thành viên trong đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - Giám đốc CATP

Phó bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa

và các thành viên trong đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - Giám đốc CATP

Chiều 7-5, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng, dẫn đầu đoàn công tác số 1 Thành ủy làm việc tại Đảng bộ CATP, khảo sát sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (CT03) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía lãnh đạo CATP có các đồng chí: thiếu tướng Đỗ Hữu Ca - Ủy viên thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP; đại tá Nguyễn Văn Sóng - Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc CATP…

Kết quả tại buổi làm việc cho thấy, ngay sau khi CT03 được triển khai, Đảng ủy - Giám đốc CATP đã ban hành kịp thời và đồng bộ nhiều văn bản, bám sát và cụ thể hóa chỉ đạo, hướng dẫn của Thành ủy, Bộ Công an, phù hợp với tình hình, nhiệm vụ chính trị được giao. Trên cơ sở này, bộ phận giúp việc từ CATP đến các đơn vị được thành lập, kiện toàn, tham mưu hiệu quả trong quá trình triển khai thực hiện.

Cán bộ chiến sỹ Công an Hải Phòng nhận thức sâu sắc hơn giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 6 điều Bác Hồ dạy CAND gắn với việc thực hiện NQTW4, tích cực đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, nêu cao tinh thần “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Hàng năm, từng đảng viên và CBCS đều có bản đăng ký nội dung thực hiện CT03. Định kỳ, các cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị thông qua các buổi sinh hoạt tổ chức học tập nghiên cứu các chuyên đề, lựa chọn và đổi mới hình thức thể hiện nội dung học tập như thảo luận, tọa đàm, sân khấu hóa…

Qua các đợt kiểm tra giám sát và hội nghị giao ban định kỳ 5 khối thi đua, kết quả thực hiện CT03 là một trong những nội dung được chú trọng đánh giá, rút ra những bài học kinh nghiệm để phát huy, đồng thời bổ khuyết, khắc phục những khuyết điểm. Cũng từ đó, việc phát hiện, kịp thời biểu dương, khen thưởng các nhân tố, điển hình tiên tiến cũng được các cấp ủy, đơn vị chú trọng, tạo động lực để đảng viên, CBCS hăng hái thi đua, phấn đấu sống, học tập, công tác theo gương Bác Hồ vĩ đại. Trong 3 năm thực hiện CT03, ý thức trách nhiệm của đảng viên, CBCS trong CATP đã được khơi dậy, phát huy mạnh mẽ, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm ANTT - TTATXH trên địa bàn.

Theo thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, bên cạnh những kết quả nêu trên, Đảng ủy - Giám đốc CATP còn chỉ đạo gắn việc thực hiện CT03, NQTW4 và 6 điều Bác Hồ dạy CAND với các hoạt động mang đặc thù của Công an Hải Phòng, đặc biệt là việc duy trì diễn đàn “lắng nghe ý kiến nhân dân”, lãnh đạo CATP nghe phản ánh tình hình tại địa bàn phức tạp về ANTT, thực hiện quy định 890 CBCS tham gia công tác ANTT tại nơi cư trú. Qua các hình thức này tạo điều kiện để nhân dân giám sát, giúp CATP phát hiện những tấm gương đạo đức cũng như kịp thời chấn chỉnh những biểu hiện tiêu cực, khuyết điểm, đặc biệt là củng cố niềm tin của nhân dân, đúc rút kinh nghiệm thực tiễn để tiếp tục nghiên cứu triển khai cụ thể hơn CT03, phù hợp với nhiệm vụ cụ thể của các đơn vị trong lực lượng. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao và biểu dương những thành tích của lực lượng Công an Hải Phòng trong 3 năm thực hiện CT03. Đồng chí cho rằng, báo cáo sơ kết đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, chất lượng, phản ánh cụ thể, đầy đủ, sinh động và rõ nét những kết quả đạt được của CATP, đồng thời ghi nhận sự nghiêm túc, thẳng thắn đối với những vấn đề còn hạn chế. Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa khẳng định: Những kết quả thiết thực trong việc quán triệt, triển khai thực hiện CT03 của lực lượng CATP là mẫu hình tiêu biểu của thành phố, trên cơ sở này Thành ủy sẽ rút ra những bài học kinh nghiệm để việc thực hiện CT03 trên địa bàn thành phố ngày càng phát huy hiệu quả.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa yêu cầu Đảng ủy - Giám đốc CATP, các cấp ủy và lãnh đạo các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra giám sát, kịp thời phát hiện nhân rộng những cách làm hay, những điển hình tiên tiến cũng như chấn chỉnh những hạn chế, khuyết điểm, gắn việc thực hiện CT03 với NQTW4 và các nghị quyết, chỉ thị của trung ương, xây dựng bổ sung các chuẩn mực đạo đức phù hợp với nhiệm vụ của từng tổ chức cơ sở Đảng, từng đơn vị.

Đồng chí nhấn mạnh: Phấn đấu việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong CATP phải trở thành nề nếp, thành nội dung sinh hoạt thường xuyên, ý thức tự giác, tự tu dưỡng, tự rèn luyện của mỗi tập thể, mỗi cán bộ chiến sỹ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, góp phần đắc lực nâng cao năng lực chiến đấu của lực lượng, để CATP xứng đáng là đơn vị đi đầu thành phố trong thực hiện CT03 của Bộ Chính trị.

 LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông