Khối TM-XDLL-HC và CAQ: Giao ban xây dựng lực lượng quý I/2016

21:19 24/03/2016

 

Biểu dương 14 cá nhân tại hội nghị
Biểu dương 14 cá nhân tại hội nghị

* Chiều 23-3, Khối Tham mưu - Xây dựng lực lượng - Hậu cần giao ban xây dựng lực lượng quý I/2016. Đại tá Nguyễn Văn Sóng, Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc CATP chủ trì hội nghị.

Quý I/2016, các đơn vị trong khối TM-XDLL-HC đã chủ động phát huy tính sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ công tác được giao, qua đó tập trung triển khai, đôn đốc thực hiện có hiệu quả các mặt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, công tác chính trị tư tưởng, quản lý CBCS, hậu cần, đời sống…, góp phần giữ vững an ninh chính trị, không để xảy ra đột xuất bất ngờ trên địa bàn thành phố. Trong quý, phong trào thi đua trong các đơn vị diễn ra sôi nổi với nhiều thành tích nổi bật gắn với việc thực hiện thắng lợi đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, thu hồi VK-VLN-CCHT, đảm bảo TTATGT trước, trong, sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 và kỷ niệm ngày truyền thống của các lực lượng.

Bên cạnh đó, cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị trong khối đã chỉ đạo, quán triệt việc rà soát và sơ kết, đánh giá các công trình, phần việc phục vụ nhân dân đảm bảo thiết thực, hiệu quả trong chiến đấu và phục vụ nhân dân. Trong đó có 6 đơn vị đã đăng ký xây dựng mới 6 công trình phần việc thực hiện trong quý I/2016, tạo khí thế thi đua sôi nổi và nâng cao hơn ý thức phục vụ nhân dân của đông đảo CBCS. Đáng chú ý, công trình phần việc của Báo ANHP “Đẩy mạnh công tác xã hội, từ thiện” được đề xuất lựa chọn là công trình, phần việc có sức sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực phục vụ nhân dân trong quý I/2016. Hội nghị cũng đã thông qua 5 nhiệm vụ trọng tâm công tác XDLL quý II/2016. Nhân dịp này, 14 tập thể và 14 cá nhân được biểu dương.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đại tá Nguyễn Văn Sóng, Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc CATP ghi nhận và biểu dương những kết quả công tác trong quý I của các đơn vị khối TM-XDLL-HC, đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới, các đơn vị trong khối cần phối hợp đẩy mạnh triển khai các hoạt động kỉ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng ANND; tham mưu Đảng ủy, Giám đốc CATP ban hành các văn bản chỉ đạo làm tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT, bảo vệ chính trị nội bộ cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp…; quan tâm tổ chức đại hội phụ nữ các cấp, đồng thời triển khai các hoạt động kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Các đơn vị trong khối nhanh chóng tổ chức sơ kết và rà soát, đánh giá lại hiệu quả các công trình phần việc đã đăng ký trong thời gian tới…

* Trước đó, chiều 22-3, tại trụ sở CAQ Hồng Bàng, khối CAQ tổ chức hội nghị giao ban công tác xây dựng lực lượng quý I/2016. Đại tá Nguyễn Văn Sóng - Phó giám đốc CATP dự, chỉ đạo hội nghị.

Biểu dương các tập thể, cá nhân xuất sắc
Biểu dương các tập thể, cá nhân xuất sắc

Quý I, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng và phong trào thi đua “Vì ANTQ” đã được Đảng ủy, Ban chỉ huy công an các quận quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Phong trào thi đua “Vì ANTQ” gắn với việc thực hiện các đợt thi đua mừng Đảng, mừng Xuân, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII được triển khai mạnh mẽ trong toàn lực lượng.

Các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT tết Nguyên đán; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm được triển khai quyết liệt, hiệu quả, tạo sự chuyển biến rõ nét về tình hình TTATXH, số vụ phạm pháp hình sự được kiềm chế tối đa. Trong quý, trên địa bàn 7 quận xảy ra 93 vụ phạm pháp hình sự, giảm 6 vụ so với quý I/2015; tỷ lệ điều tra khám phá đạt 94,6%, bằng 88 vụ... ANCT, TTATXH trên địa bàn các quận được giữ vững, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ.

Tại hội nghị, 21 lượt tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được biểu dương, khen thưởng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó giám đốc CATP Nguyễn Văn Sóng ghi nhận, biểu dương kết quả công tác khối CAQ đã đạt được trong thời gian qua. Để công tác thi đua “Vì ANTQ” khối CAQ phát huy hiệu quả hơn nữa, đồng chí đề nghị trong quý II, đơn vị đăng cai phải phối hợp với Phòng PX15 rà soát lại để đưa ra được các chỉ tiêu thi đua chung nhất, phù hợp với tình hình các địa phương. Công an các quận phải làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu chính xác cho Đảng ủy, chính quyền các cấp giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho bầu cử đại biểu HĐND các cấp; bố trí đủ lực lượng khi có yêu cầu xác minh những người được đề cử, ứng cử tham gia bầu cử đại biểu HĐND các cấp…; làm tốt công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống An ninh nhân dân; quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo để các tổ chức hội, đoàn thể tổ chức được các hoạt động thiết thực, hiệu quả; tiến hành sơ kết, đánh giá hiệu quả từng công trình, phần việc, từ đó duy trì, nhân rộng các công trình, phần việc hiệu quả; Phòng PX13 phối hợp với Công an các quận nhanh chóng kiện toàn Ban liên lạc 890 để các tổ chức này hoạt động thực sự hiệu quả.

Đối với công tác thi đua, khen thưởng, phải tập trung tăng cường từ cơ sở, hướng đến cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ...

Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông