Không có chuyện một học sinh lớp 4 nhiều lần bị cưỡng đoạt tiền

14:49 26/08/2020

Ngày 23-8, Công an huyện Thủy Nguyên cho biết, đã điều tra, làm rõ thông tin về việc một cháu học sinh lớp 4 “bị nhóm thanh niên bất hảo cưỡng ép lấy trộm tiền gia đình nộp cho các đối tượng”. Kết quả điều tra cho thấy: không có chuyện cháu nhiều lần bị cưỡng đoạt tiền hoặc tài sản.

Gia đình cần dành nhiều thời gian quan tâm phối hợp cùng nhà trường quản lý trẻ, giúp các cháu học sinh tránh xa tác hại của “nghiện” game online (Ảnh  minh họa)

Trước đó, ngày 24-7, cơ quan chức năng huyện Thủy Nguyên tiếp nhận đơn trình báo của chị Trịnh Thị H, sinh 1990, ở Đội 10, xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên. Theo đơn trình báo, khoảng 1 tháng trước đó, con trai chị H là cháu Nguyễn Tiến D, sinh 2010 (học sinh lớp 4), trong lúc trên đường từ trường về, bất ngờ bị 2 thanh niên đi xe máy áp sát, lấy dao đe dọa phải về nhà lấy tiền đưa cho chúng.

Cũng theo chị H, ngoài 2 thanh niên trên còn một số đối tượng khác cũng đe dọa cháu D với hành vi tương tự. Do đó, cháu D đã nhiều lần phải về lấy trộm tiền của gia đình để nộp cho các đối tượng. Bị dọa nạt sẽ nguy hiểm đến tính mạng nếu không làm theo yêu cầu, cháu D không dám tiết lộ với ai. Đến khi gia đình chị H. phát hiện mất nhiều tiền, gặng hỏi cháu D mới kể lại sự việc (!?).

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên, lãnh đạo Công an huyện Thủy Nguyên đã chỉ đạo Đội CSHS phối hợp với lực lượng Công an xã Liên Khê khẩn trương xác minh, làm rõ.

Kết quả điều tra xác định: khoảng từ tháng 6-2020, cháu D chơi game online “FreeFine” trên ĐTDĐ cùng với Đặng Thái C, là bạn học cùng lớp. Quá trình chơi game chung, C đã rủ D nạp tiền để mua súng và các vật phẩm trong game qua hình thức nạp bằng thẻ cào điện thoại. C cũng đã nhiều lần bán súng và vật phẩm trong game cho D với giá trung bình 200.000 đồng/ vật phẩm.

Do không có tiền nên D đã về nhà trộm cắp tiền của người thân để trả cho C. Theo đó, D đã trộm cắp tiền của ông họ tổng cộng 4 lần với số tiền hơn 5.000.000 đồng, trộm cắp tiền của ông ngoại 2 lần 400.000 đồng.

Toàn bộ số tiền trộm cắp, được D và C sử dụng để nạp thẻ chơi game và tiêu xài cá nhân. Để tránh người nhà phát hiện, 2 cháu thống nhất khi bị người lớn hỏi thì phải nói là “bị 2 thanh niên đe dọa về lấy tiền đưa cho chúng”.

Qua vụ việc, gia đình cần dành nhiều thời gian quan tâm gần gũi, chia sẻ và phối hợp cùng nhà trường quản lý trẻ, giúp các cháu tránh xa tác hại của “nghiện” game online.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông