Không có việc xây mộ trái phép trong Di tích Quốc gia đình Cung Chúc (Vĩnh Bảo)

15:42 19/07/2024

Trước thông tin trên mạng xã hội lan truyền việc có các ngôi mộ Phật Thích Ca, Thái Thượng Lão Quân và Khổng Tử đang được xây ngay trong khu Di tích Quốc gia Đình Cung Chúc, xã Trung Lập, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng, chiều 13/7/2024, UBND xã sở tại đã cùng với tổ công tác của UBND huyện Vĩnh Bảo và các đơn vị liên quan tiến hành rà soát kiểm tra các tài liệu lưu trữ và thực tế mặt bằng của toàn bộ khu Di tích Đình Cung Chúc. Kết quả cho thấy không hề có việc xây dựng xây mộ Phật Thích Ca, Thái Thượng Lão Quân và Khổng Tử tại đây.
Khu vực xây dựng mộ gió của bà Trần Thị Thuân không nằm trong khuôn viên của Đình Cung Chúc
 

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra thêm diện tích đất của một hộ dân tại thôn 7 xã Trung Lập, đoàn công tác phát hiện ở đó có xây dựng các bệ thờ gắn bia tưởng niệm trong phần diện tích đất của gia đình.

Căn cứ sổ mục kê và bản đồ giải thửa 1995 thì đó là thửa đất số 338, thuộc tờ bản đồ số 3, diện tích 368 m² của ông Lê Văn Cam. Ông Cam khẳng định đã cho con trai là ông Lê Văn Luận sau đó con ông đã chuyển nhượng cho bà Trần Thị Thuân (ở nội thành Hải Phòng).

Bà Thuân đã tự phát xây dựng các bệ thờ có gắn bia tưởng niệm Phật Thích Ca, Khổng Tử, Thái Thượng Lão Quân song khu đất đó không nằm trong khu Di tích Đình Cung Chúc.

Đại diện lãnh đạo UBND xã Trung Lập cho biết, địa phương sẽ tiến hành làm việc với hộ dân có liên quan để làm rõ mục đích của việc xây dựng các công trình nói trên.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông