Không xảy ra dịch bệnh và ngộ độc tập thể trong dịp tết

16:30 07/02/2017

 

Giám đốc Sở Y tế Phạm Thu Xanh thăm hỏi bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa huyện An Dương
Giám đốc Sở Y tế Phạm Thu Xanh thăm hỏi bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa huyện An Dương

Theo báo cáo nhanh từ Sở Y tế Hải Phòng, trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, thành phố không xảy ra dịch bệnh nguy hiểm và ngộ độc thực phẩm tập thể.

Tổng hợp số liệu khám chữa bệnh trong dịp tết từ ngày 26-1 đến ngày 2-2-2017 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Bính Thân đến ngày mùng 6 tháng Giêng năm Đinh Dậu), trong số 5.037 ca khám cấp cứu, tai nạn trong toàn thành phố thì có 49 ca ngộ độc thức ăn, không có tử vong.

Để bảo đảm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán, Sở Y tế đã triển khai nhiều giải pháp phòng chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và tổ chức khám, cấp cứu, điều trị kịp thời cho người dân. Sở đã giao Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố phối hợp chặt chẽ với cơ quan liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố.

Qua đó, phát hiện và xử lý kịp thời những vi phạm về an toàn thực phẩm và công khai trên các phương tiện đại chúng theo quy định. Trong số 3.690 cơ sở thực phẩm được kiểm tra, có 870 cơ sở không đạt yêu cầu với tỷ lệ 23,6%. Có 35 cơ sở vi phạm, trong đó 32 cơ sở bị xử lý. Có 1 cơ sở bị cảnh cáo và 31 cơ sở bị phạt tiền với số tiền phạt 44,2 triệu đồng.

Ngay trong sáng mùng 2 Tết Nguyên đán Đinh Dậu, đoàn công tác của Sở Y tế Hải Phòng do Tiến sỹ Phạm Thu Xanh - Giám đốc Sở dẫn đầu đã đến thăm hỏi và chúc Tết các đơn vị, bệnh nhân đang điều trị tại một số bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn thành phố (Bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên, An Dương và An Lão).

Theo ghi nhận tại các bệnh viện, tình hình bệnh nhân trong dịp tết ổn định, an ninh trật tự được bảo đảm. Đặc biệt, nhờ bảo đảm kế hoạch trực 24/24 giờ, bố trí đầy đủ nhân lực và phương tiện theo chỉ đạo của sở nên các bệnh viện không để xảy ra sai sót, chậm trễ khi cấp cứu người bệnh trong những ngày tết. 

Trâm Giang


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông