KHUẤT PHỤC THÁI LAN, VIỆT NAM GIÀNH VÉ DỰ VKC U23 CHÂU Á

10:06 27/03/2019

Thắng Thái Lan để giành vé trực tiếp dự VCK U23 Châu Á năm 2020 là mục tiêu số 1 của U23 Việt Nam. Bởi thầy trò HLV Park Hang Seo không muốn hồi hộp chờ đợi kết quả các trận đấu khác để trở thành 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Lợi thế sân nhà và khán giả nhà cùng tinh thần chiến đấu đã giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng 4-0 trước Thái Lan để chính thức sở hữu tấm vé dự VCK U23 Châu Á năm 2020.

Các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng chiến thắng

Chơi trên sân nhà, U23 Việt Nam đã chủ động nhập cuộc với thế trận tấn công trước U23 Thái Lan. Tuy nhiên, Thái Lan mới là đội bóng chơi tốt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Kiểm soát bóng nhiều hơn nên U23 Thái Lan cũng tung ra nhiều pha dứt điểm hơn về phía khung thành TM Tiến Dũng. Nhưng những pha hãm thành của U23 Thái Lan thiếu độ chuẩn xác nên không gây khó dễ cho thủ thành của U23 Việt Nam.

Pha bóng ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu của tiền đạo Hà Đức Chinh

Sau những phút đầu thể hiện sự nôn nóng, HLV Park Hang Seo đã có những sự điều chỉnh đội hình, lối chơi để kiểm soát thế trận. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 18 với bàn thắng của Đức Chinh. Từ pha kiến tạo sắc nét của Văn Hậu, Đức Chinh thoát xuống rồi dứt điểm chéo góc “xỏ kim” thủ môn Nont, khai thông thế bế tắc cho đội nhà.

Có bàn thắng dẫn trước, U23 Việt Nam chơi khá hưng phấn nhưng cũng rất tỉnh táo nhử đối phương lên cao vào thế trận phản công. Chính vì vậy, Thái Lan có thế trận tốt hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không thể biến cơ hội thành bàn thắng bởi sự vững chãi của hàng thủ U23 Việt Nam.

Hoàng Đức (14) ghi bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2-0

Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo thay đổi lối chơi khi  U23 Việt Nam bất ngờ triển khai thế trận đôi công. Những điều chỉnh đã phát huy tác dụng và ở phút 52, U23 Việt Nam có bàn nhân đôi lợi thế. Quang Hải đột phá vào trong vòng cấm rồi chuyền ngang để Hoàng Đức tung cú vô lê đẹp mắt, nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam.

Đông đảo khán giả đến sân Mỹ Đình cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang Seo

Bị dẫn trước hai bàn, U23 Thái Lan tiếp tục lâm vào thế khó khi Supachai nhận thẻ đỏ phải rời sân sau pha phạm lỗi với Đình Trọng ở phút 58. Chơi hơn người trong thế trận dẫn trước hai bàn, U23 Việt Nam càng hưng phấn cho bàn thắng đã đến rất nhanh chóng. Từ quả đá phạt của Thái Quý, Đức Chinh đánh đầu sượt đưa bóng đến chân Thành Chung để trung vệ của Hà Nội dứt điểm thành công nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 63.

Vượt qua U23 Thái Lan, U23 Việt Nam giành ngôi đầu bảng K và tấm vẹ dự VCK U23 Châu Á

Chơi áp đảo sau đó và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn nhưng U23 Việt Nam chỉ ghi thêm được một bàn thắng sau pha phối hợp của hai cầu thủ vào thay người. Từ đường chuyền ngẫu hứng và đầy hoa mỹ của Quang Hải, Thanh Thịnh nhận bóng bên cánh trái đã đột phá đưa bóng đến chân Thanh Sơn và tiền vệ này ghi bàn thắng với cú dứt điểm đầy quyết đoán ở phút 93 ấn định chiến thắng 4-0 cho U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan.

Hoàng Đức (14) ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội

Giành chiến thắng 4-0 trước U23 Thái Lan giúp thầy trò HLV Park Hang Seo lấy lại ngôi nhất bảng K với 9 điểm tuyệt đối và chính thức đoạt vé dự VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan. Điều làm các CĐV sung sướng phát cuồng chính là việc giành chiến thắng đậm đà trước đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan.

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông