Kiểm tra chất lượng xây dựng, triển khai mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC"

10:47 07/08/2023

Để góp phần nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm và năng lực của các đơn vị, địa phương trong công tác bảo đảm an toàn PCCC và CNCH.

Trong các ngày từ 5/8/2023 đến ngày 7/8/2023, Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an thành phố cùng đại diện các phòng chức năng Công an thành phố tổ chức đoàn công tác kiểm tra trực tiếp chất lượng xây dựng mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC" tại các quận, huyện Lê Chân, Kiến An, An Dương, Ngô Quyền, Hải An và Dương Kinh.

Đoàn công tác CATP kiểm tra việc xây dựng mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC tại quận Ngô Quyền

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới và Kế hoạch số 273/KH-BCA-C07 ngày 01/6/2023 của Bộ Công an về tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với khu dân cư, hộ gia đình để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Theo đó, Công an thành phố đã chủ động, kịp thời tham mưu UBND thành phố, đồng thời chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tham mưu UBND cùng cấp ban hành các văn bản triển khai thực hiện công tác PCCC và CNCH theo chỉ đạo của Bộ Công an, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH xây dựng và nhân rộng các mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”; chỉ đạo công an cấp huyện, cấp xã tham mưu, hướng dẫn chính quyền địa phương thực hiện vận động người dân tích cực tham gia mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” tại khu dân cư.

Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP kiểm tra tại quận Lê Chân

Thời gian qua, việc triển khai và nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại các địa phương đã giúp đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, xây dựng phong trào "Toàn dân PCCC", củng cố lực lượng PCCC tại chỗ ở địa bàn khu dân cư theo phương châm "4 tại chỗ"; đảm bảo làm tốt công tác phòng ngừa, xử lý, cứu chữa kịp thời khi có sự cố cháy, nổ xảy ra trên địa bàn. Bên cạnh đó, thông qua mô hình còn giúp nâng cao ý thức PCCC cho người dân và các chủ hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh, qua đó chủ động ứng phó với các sự cố cháy, nổ tại chỗ một cách nhanh chóng, hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản, góp phần đảm bảo an ninh trật tự ngay tại địa bàn cơ sở.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 98,43% nhà dân mở lối thoát nạn thứ 2, trên 94% nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh trang bị bình PCCC... ; các chỉ tiêu khác liên quan đến an toàn PCCC phấn đấu hoàn thành vào ngày 31/12/2023.

Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC &CNCH kiểm tra lắp đặt thiết bị báo cháy

Thông qua việc kiểm tra thực tế các mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC" tại địa phương, Đoàn công tác Công an thành phố mong muốn được trao đổi, lắng nghe ý kiến và góp ý của chính quyền địa phương, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân về những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong qúa trình xây dựng, triển khai thực hiện mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC"” từ đó bổ sung để hoàn thiện, triển khai thực hiện mô hình hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, việc kiểm tra trực tiếp của lãnh đạo Công an thành phố là một hoạt động quan trọng và thiết thực, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm và năng lực của các đơn vị liên quan trong công tác PCCC và CNCH, bảo đảm an toàn cho người dân và tài sản trên địa bàn thành phố.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông