Kiểm tra thu phí hạ tầng cảng biển

17:51 04/01/2017

 

Kiểm tra thực tế tại một số điểm thu
Kiểm tra thực tế tại một số điểm thu

Chiều 3-1, Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn chủ trì buổi kiểm tra việc thu phí sử dụng công trình, kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển Hải Phòng (hạ tầng cửa khẩu cảng biển). Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Tài chính, quận Hải An và một số đơn vị liên quan.

Như tin đã đưa, thực hiện Nghị quyết số 148/2016/NQ-HĐND của HĐND TP, từ ngày 1-1-2017 thành phố chính thức triển khai thu phí sử dụng hạ tầng cửa khẩu cảng biển. Trên cơ sở phương án thực hiện thu phí, bố trí điểm thu và phương thức thu phí; quy chế phối hợp thu phí giữa quận Hải An và Sở Tài chính, thành phố bố trí 15 điểm thu tại các tuyến đường dọc theo hệ thống cảng biển. Trong đó 9 điểm đặt tại các khu vực cảng biển, 6 điểm đặt trực tiếp tại các cảng có lượng hàng hóa xuất nhập khẩu lớn.

Sau khi kiểm tra thực tế tại một số điểm thu, Phó chủ tịch Lê Thanh Sơn đánh giá cao nỗ lực của Sở Tài chính và quận Hải An, đã bố trí cơ sở hạ tầng cũng như nhân sự theo đúng phương án đề ra. Tại đây, Phó chủ tịch UBND TP trực tiếp gặp gỡ, thẳng thắn trao đổi, tiếp thu và giải thích đối với những ý kiến của đại diện các đơn vị, doanh nghiệp tại các điểm thu.

Phó chủ tịch Lê Thanh Sơn khẳng định, việc triển khai thu phí hạ tầng cửa khẩu đã được quy định tại Luật phí và lệ phí được Quốc hội thông qua ngày 25-11-2015. Hải Phòng là thành phố đầu tiên cả nước thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Quan điểm chỉ đạo của UBND TP là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị, doanh nghiệp đến đóng phí.

UBND TP cũng  đã chỉ đạo UBND quận Hải An kịp thời ban hành thông báo về thời điểm tính phí hạ tầng cửa khẩu cảng biển, trong đó giải thích rõ: Những hàng hóa đã làm thủ tục hải quan (có tờ khai hải quan) và hàng hóa trên tàu cập cảng trước ngày 1-1-2017 không thuộc đối tượng nộp phí theo các quy định trên.

LMT 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông