Kiểm tra, xử lý xe ô tô chở vật liệu xây dựng vi phạm

16:07 08/12/2014

 

 

Hiện nay, lượng xe ô tô chở nguyên vật liệu xây dựng phục vụ thi công các công trình, dự án và xây dựng nhà ở trên địa bàn thành phố gia tăng.

Trong quá trình vận chuyển, đã có nhiều trường hợp vi phạm TTATGT, gây ô nhiễm môi trường, mất trật tự vệ sinh đô thị và tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố, Phòng PC67 vừa xây dựng và triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý xe ô tô chở nguyên vật liệu xây dựng trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Phòng PC67 tổ chức rà soát, nắm tình hình các tuyến, địa bàn trọng điểm, xây dựng phương án, bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ TTKS, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Trong đó, tập trung vào các tỉnh lộ 356, 353, 351, 360, 359; QL10 và các tuyến đường Lê Thánh Tông, Phạm Văn Đồng, Hùng Vương…; tăng cường xử lý xe tải chở vật liệu xây dựng: chở hàng quá tải, không có hóa đơn và giấy vận chuyển; không có mui, bạt phủ hoặc có mui, bạt phủ nhưng để đất đá rơi vãi; xe quá niên hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn kỹ thuật và môi trường; tự ý thay đổi kích thước thành, thùng xe. Đối với các trường hợp xe quá niên hạn sử dụng tham gia giao thông sẽ làm thủ tục tịch thu phương tiện, tiêu hủy theo đúng quy định tại Nghị định số 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ..

Phòng PC67 phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí tuyên truyền phòng ngừa và kết quả đợt kiểm tra xử lý vi phạm này của lực lượng CSGT, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Đồng thời, lập hợp danh sách các trường hợp vi phạm, thông báo cho chủ doanh nghiệp, chủ phương tiện để chấn chỉnh. Đợt cao điểm tiến hành từ 1-12 đến 31-12-2014.

ĐL


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông