Kịp thời chữa cháy 2 xe ô tô đầu kéo container huyện Thủy Nguyên

17:48 28/04/2016

 

 

Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy

23h10’ ngày 25-4, Trung tâm Chỉ huy chữa cháy thành phố (Cảnh sát PCCC thành phố) nhận được tin báo về việc xảy ra vụ cháy 2 xe ô tô đầu kéo container đang đỗ tại Cửa hàng xăng dầu Đông Sơn, thôn 3, xã Đông Sơn, huyện Thủy Nguyên.

Ngay lập tức, Phòng Cảnh sát PCCC số 6 và số 2 đã điều động 5 xe chữa cháy, xe chỉ huy cùng 50 cán bộ, chiến sỹ và các phương tiện khí tài nhanh chóng đến hiện trường. 23h18’, khi lực lượng có mặt, ngọn lửa đang bùng phát tại 2 đầu xe BKS: 15C-08768 và xe BKS: 15C-10076. Lửa tại cabin 2 xe đang có nguy cơ cháy lan xuống phần xe rơ-moóc. Lúc này cả 2 xe lại đang đỗ quay đầu vào phía trong, tại sân phía trong của Cửa hàng xăng dầu Đông Sơn. Lực lượng chữa cháy cơ sở đang dùng phương tiện chữa cháy tại chỗ, cố gắng khống chế đám cháy nhưng không thành công.

Nhận định nếu để đám cháy bùng phát xuống phần xe rơ-moóc thì có nguy cơ trực tiếp đe dọa đến bể chứa xăng dầu của Cửa hàng xăng dầu Đông Sơn, lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố khẩn trương lên phương án, triển khai đội hình dật tắt lửa tại 2 cabin, phun nước làm mát xe và khu vực xung quanh, phá cửa xe tìm người bị nạn, đồng thời phun nước làm mát bình chứa dầu của ô tô, dùng chăn ướt phủ kín toàn bộ bồn chứa xăng dầu và phun nước làm mát khu vực lân cận.

Bên cạnh đó, CAH Thủy Nguyên, Phòng Cảnh sát giao thông - CATP và lực lượng dân phòng địa phương đã tích cực hỗ trợ lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố tổ chức chữa cháy, bảo đảm an ninh trật tự tại hiện trường và trật tự an toàn giao thông.

Đến 0h35’ ngày 26-4, sau hơn 15’, lực lượng chuyên nghiệp đã khống chế được đám cháy và sau hơn một tiếng đồng hồ thì dập tắt hoàn toàn, không để cháy lan xuống 2 bình chứa nguyên liệu dầu của 2 xe đầu kéo và 2 xe rơ-moóc, bảo vệ an toàn khu vực bể chứa xăng dầu và toàn bộ cửa hàng xăng dầu Đông Sơn. Vụ cháy đã làm 2 cabin của 2 xe đầu kéo bị hư hỏng hoàn toàn, không có thiệt hại về người.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

MP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông