Kỷ lục mang thai 12 đứa trẻ

21:43 19/08/2009

Một cô giáo ở Tunisia (Bắc Phi) sắp trởthành người phụ nữ có số con đông nhất trong một lần sinh khi cô đang mang 12đứa trẻ trong bụng.
Một cô giáo ở Tunisia (Bắc Phi) sắp trởthành người phụ nữ có số con đông nhất trong một lần sinh khi cô đang mang 12đứa trẻ trong bụng.

Đây là kết quả của việc thụ tinh trong ống nghiệm vì cô giáo bị hiếm muộn. Coo dự kiến lâm bồn vào tháng này và sẽ phá vỡ kỷ lục của bà mẹ Mỹ Nadya Suleman, người sinh hạ 8 đứa con hồi đầu năm nay.

Được biết, cô giáo nói trên và chồng cưới nhau được hai năm. Họ quyết định tìm đến phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm sau 2 lần sẩy thai. Anh Marwan, người chồng cũng là một giáo viên dạy tiếng Arập tại một trường trung học ở thị trấn Gafsa, phía tây nam thủ đô Tunis, cho biết thông tin về việc vợ anh mang thai tới 12 đứa con thật là kinh ngạc và tuyệt vời. Anh tâm sự: “Mới đầu chúng tôi hy vọng sẽ sinh đôi. Nhưng sau đó, qua khám siêu âm, các bác sĩ phát hiện thêm nhiều bào thai. Niềm vui của chúng tôi được nhân lên cùng với số con cái”.

Các bộ trưởng y tế và xã hội của Tunisia cho hay chính phủ sẵn sàng giúp đỡ vợ chồng anh Marwan bằng nhiều cách. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế đã lên án trường hợp mang thai này. Chuyên gia sinh sản Simon Fisher ở Đại học Oxford cho rằng, đây là lỗi sai kinh khủng và các bác sĩ liên quan đã vô trách nhiệm trong quá trình điều trị cho cặp vợ chồng. Theo Simon Fisher, việc mang bầu 12 thai nhi xảy ra vì cặp đôi từ chối lời khuyên của bác sĩ và có sự giao hợp trong quá trình điều trị. Bởi vậy, việc mang thai kỳ lạ này có thể là kết quả của cả sự thụ thai tự nhiên cũng như thụ tinh qua ống nghiệm.

Simon Fisher nói rằng, mang thai như vậy sẽ ảnh hưởng sức khỏe và tính mạng của bà mẹ lẫn em bé. Ông nói: "Vì lý do gì sau đó, kết thúc có hậu vẫn đang còn ở rất xa. Cơ hội để tất cả lũ trẻ sống là rất nhỏ và cơ hội cho một số đứa trẻ sống khỏe mạnh cũng rất hiếm. Sự sống của những đứa trẻ còn phụ thuộc vào khả năng của người mẹ. Thụ tinh nhân tạo cần phải được thực hiện có trách nhiệm trên toàn thế giới và không ai nên lâm vào tình huống này".

Cho tới nay, trên thế giới, chưa ai dám nghĩ tới việc sinh một lúc tới 12 đứa con. Hồi tháng 1 vừa qua, cô Nadya Suleman đã sinh hạ một lúc 8 đứa con cũng bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Cô Nuala Conway, người Anh 29 tuổi, cũng đã sinh hạ một lúc 6  đứa trẻ hồi tháng 5 vừa qua (3 bé đã qua đời). Năm 1996, một phụ nữ người Anh cũng mang thai với 8 đứa trẻ. Cô đã phải trở dạ trong suốt 3 ngày nhưng toàn bộ các con của cô chỉ sống được vài tiếng đồng hồ.


ĐỨC DUY (tổng hợp)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông