KỶ NIỆM 45 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30-4-1975*30-42020): Âm vang, hoành tráng chương trình nghệ thuật “Hải Phòng quê hương tôi”

10:26 30/04/2020

“Hải Phòng quê hương tôi” là chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng 45 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước và hướng tới kỉ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Đài Phát thanh-Truyền hình Hải Phòng tổ chức sẽ được ghi hình tại trường quay S3 của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng vào chiều 29-4 và dự kiến phát sóng vào 20h ngày 1-5…

Các tiết mục biểu diễn tại chương trình nghệ thuật

“Hải Phòng quê hương tôi” do Sở VHTT Hải Phòng chỉ đạo nội dung, Nhạc sĩ Xuân Bình viết kịch bản và đạo diễn.

Tham gia biểu diễn trong chương trình nghệ thuật có nhiều nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng của thành phố và trung ương như: Đoàn văn công Hải Quân, Đoàn ca múa HP, Đoàn Văn công Quân khu 3,Vũ đoàn Street Dance, NSƯT Tấn Minh, NSƯT Khánh Hòa, NSƯT Nhật Thuận, NSƯT Phương Anh,…

Bạch Đằng giang - nơi từng ghi dấu những chiến công hiển hách vang dội, nơi hội tụ sức mạnh dân tộc, đã trở thành một biểu tượng tinh túy của hào khí non sông.

Điều vô cùng đặc biệt là năm 2019, Hải Phòng phát hiện được liên tiếp 2 bãi cọc gỗ tại huyện Thủy Nguyên.

Đây là các chứng tích lịch sử quan trọng, thêm một lần nữa khẳng định chiến thắng  lẫy lừng trên dòng sông huyền thoại xưa đã góp phần hun đúc nên truyền thống “Trung dũng - Quyết thắng” của Hải Phòng để tất cả cùng đồng sức đồng lòng, quyết tâm xây dựng và phát triển một thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại.

Tiếp nhận mạch nguồn hào khí dân tộc, phát huy sức mạnh nội lực trong công cuộc bảo vệ và dựng xây thành phố, đó cũng chính là tinh thần được gửi gắm trong Chương trình nghệ thuật “Hải Phòng quê hương tôi”.

Với 15 tiết mục hát múa, được dàn dựng công phu, mở đầu chương trình là màn hát múa “ Bạch Đằng hùng ca sông thiêng”, do nhạc sĩ Phó Đức Phương sáng tác, các nghệ sĩ diễn viên Đoàn văn công Quân khu 3 biểu diễn.

Sống động, giàu ý nghĩa, tiết mục mở đầu chương trình đã khắc họa vô cùng ấn tượng và có sức lan toả mạnh mẽ lòng yêu nước, tự hào « nòi giống Tiên rồng » lay động trái tim khán thính giả.

Những ngày qua, cả thế giới đang phải căng mình để chiến đấu với đại dịch Covid -19. Chính “Sức mạnh Việt Nam” sức mạnh của sự đoàn kết, đồng lòng của triệu người như một đã đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh.

Bài hát “Sức mạnh Việt Nam” là môt sáng tác mới của nhạc sĩ Xuân Bình được chính nhạc sĩ cùng tốp ca nam nữ, nhóm múa thể hiện là tiết mục thứ 2 của chương trình nghệ thuật.

Đây là một bài ca đẹp, ngợi ca, tôn vinh tinh thần, sức mạnh, tình người Việt Nam trong những ngày tháng đầy gian lao này. “Đất nước tôi lạ lắm, có những điều không giống ở nơi đâu. Đất nước tôi lạ lắm.

Người với người như máu chảy trong tim. Biết bao đêm ngủ vùi ngoài trời là nơi nương náu. Biết bao nhiêu con người luôn sẵn sàng khi Tổ quốc lâm nguy…”. Những ca từ đầy xúc động, tự hào, âm nhạc khi da diết, khi hào hùng vang lên, chạm đến trái tim của người nghe.

Đưa khán giả trở lại những tháng năm hào hùng đánh Mỹ là bài hát nổi tiếng một thời “Đất nước trọn niềm vui” của nhạc sĩ Hoàng Hà.

Đất nước hòa bình thống nhất, non sông nối liền một dải,Hải Phòng lại đi đầu cùng cả nước trong công cuộc đổi mới. Ở phần tiếp theo chương trình là các ca khúc viết về Hải Phòng, khắc họa hình ảnh của con người và mảnh đất “ Hải tần phòng thủ”.

Người nghe, người xem được sống trong mọi cung bậc cảm xúc: khi da diết, đầy nhớ nhung với “Em có về Hải Phòng với anh không”-nhạc Quang Hiển, thơ Vũ Trọng Thái; khi lại đầy tự hào với “Hải Phòng quê tôi”-Trọng Vinh; lúc lại êm đềm cùng “Hải Phòng tuổi thơ tôi”-Đỗ Trí Dũng; hay bồi hồi, rạo rực khi “Thành phố hoa thắp lửa”-Tùng Ngọc...

Đáng chú ý, chương trình có ca khúc Hải Phòng đánh giặc Corona” do nhạc sĩ Xuân Bình sáng tác, là lười tri ân sâu sắc, chân thành đến đội ngũ y bác sĩ, các chiến sĩ bộ độ, công an-những người anh hùng thầm lặng hi sinh trên tuyến đầu chống dịch Covid-19: “Đội  ngũ y tế cùng lực lượng vũ trang/Những cựu binh xung phong ra trận tuyến/Với màu áo xanh tình nguyện/Sức mạnh lòng dân ta đương đầu sóng gió…”.  

Tiết mục hát múa “Thành phố cửa biển” sáng tác Hoàng Vân do tập thể diễn viên Đoàn văn công Quân khu 3 biểu diễn đã khép lại chương trình nghệ thuật “ Hải Phòng quê hương tôi”. Đây thực sự là món quà ý nghĩa, hứa hẹn mang lại những khoảnh khắc đẹp, nhiều niềm vui cho nhân dân trong những ngày nghĩ lễ, chào mừng những ngày lễ trọng đại của đất nước và thành phố yêu thương.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông