Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống cảnh sát hình sự và cảnh sát QLHC về TTXH

16:43 19/04/2011

* Sáng 18-4, Công an thành phố long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập lực lượng cảnh sát hình sự - CAND (18-4-1946 * 18-4-2011).

Giám đốc CATP khen thưởng các cá nhân Phòng CSĐT TP về TTXH
Giám đốc CATP khen thưởng các cá nhân Phòng CSĐT TP về TTXH

Các đồng chí: Nguyễn Văn Thành, UVTW Đảng, Bí thư Thành ủy; đại tá Đỗ Hữu Ca, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Giám đốc CATP; đại tá Hoàng Văn Bằng, Phó giám đốc CATP tới dự.

Trải qua 65 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, cùng với lực lượng cảnh sát hình sự CAND, lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an Hải Phòng (nay là CSĐT TP về TTXH) đã điều tra khám phá hàng nghìn vụ phạm pháp hình sự, góp phần giữ gìn TTXH của đất nước và thành phố trong các giai đoạn của cách mạng. Chiến công của toàn lực lượng đã được Đảng, nhà nước, thành phố và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Với thành tích xuất sắc đó, năm 1990, Đội cảnh sát đặc nhiệm H88 được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và tiếp đó năm 1995, Phòng CSHS được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; nhiều năm được Bộ Công an tặng cờ; hàng trăm lượt tập thể và cá nhân của lực lượng đã được các cấp khen thưởng. Nhân dịp này, 16 tập thể và cá nhân của lực lượng được Bộ Công an, Tổng cục CSPCTP và Giám đốc CATP khen thưởng. Cũng nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành đã trao tặng đơn vị biểu tượng trống đồng. 

Phát biểu tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo thành phố và Công an thành phố đã đánh giá cao và ghi nhận những thành tích xuất sắc của lực lượng cảnh sát hình sự Công an thành phố Hải Phòng 65 năm qua xây dựng lực lượng cách mạng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; chủ động tham mưu cho cấp trên nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo; thực hiện chủ trương, kế hoạch của Bộ Công an và thành phố trên lĩnh vực phòng chống tội phạm hình sự; đảm bảo TTATXH.

Bên cạnh đó, chú trọng nâng cao chất lượng các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản, nắm chắc tình hình, dự báo chính xác; quản lý tốt địa bàn, đối tượng, phục vụ có hiệu quả các yêu cầu, nhiệm vụ công tác nghiệp vụ; chăm lo đời sống, tạo điều kiện để cán bộ chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiếp tục lập công, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố...

* Cũng trong sáng 18-4, CATP long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống lực lượng cảnh sát QLHC về TTXH (18-4-1946 * 18-4-2011). Đồng chí Hoàng Văn Kể, Phó chủ tịch UBND thành phố; đại diện Cục 64 - Bộ Công an, các đồng chí lãnh đạo CATP cùng đại diện các thế hệ CBCS của lực luợng đã tới dự.

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng CBCS đã ôn lại truyền thống vẻ vang qua 65 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng cảnh sát QLHC về TTXH - CAND Việt Nam và lực lượng cảnh sát QLHC về TTXH - Công an Hải Phòng. Đặc biệt, trong những năm gần đây lực lượng cảnh sát QLHC về TTXH đã đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi và ban hành hàng trăm văn bản tạo cơ sở pháp lý quan trọng để thực hiện các chủ trương chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, cũng như đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ của ngành và chức năng nhiệm vụ được giao, trong đó có những văn bản pháp luật quan trọng như Chỉ thị 406/TTg của Chính phủ về việc cấm sản xuất, vận chuyển, buôn bán, tàng trữ và sử dụng các loại pháo nổ; thực hiện Luật cư trú, phát động nhân dân giao nộp các loại vũ khí vật liệu nổ, đẩy mạnh cải cách hành chính phục vụ nhân dân…; góp phần phòng chống tội phạm, TNXH, đảm bảo ANTT của thành phố.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH. Bộ Công an; Tổng cục Cảnh sát QLHC về TTXH và Giám đốc CATP đã tặng 41 bằng khen, giấy khen cho các tập thể và cá nhân của lực lượng.


NHÓM PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông