Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành thanh tra

15:04 24/11/2010

Sáng 23-11, tại Nhà hát lớn thành phố, ngành Thanh tra Hải Phòng longtrọng tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống (23-11-1945 *23-11-2010).

Lãnh đạo thành phố trao Bằng khen và bức trướng cho Thanh tra thành phố
Lãnh đạo thành phố trao Bằng khen và bức trướng cho Thanh tra thành phố

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Uyên, Chánh thanh tra thành phố đã đọc diễn văn ôn lại chặng đường vẻ vang qua 65 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành của ngành Thanh tra Việt Nam, kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệch số 64/SL ngày 23-11-1945 về việc thành lập “Ban thanh tra đặc biệt” sau Cách mạng tháng Tám và truyền thống qua các giai đoạn cách mạng của ngành Thanh tra Hải Phòng.

Theo đó, ngành Thanh tra Hải Phòng từ khi được thành lập đến nay luôn gắn với lịch sử xây dựng và phát triển đi lên của thành phố - đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc các chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - văn hóa - xã hội của thành phố.

Các thế hệ cán bộ, thanh tra viên ngành Thanh tra Hải Phòng luôn phát huy truyền thống đoàn kết - kỷ cương - công tâm để xứng đáng với lời dạy: “Thanh tra là tai mắt của trên, là bạn của dưới” mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trao gửi, qua đó đã 4 lần vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương lao động các loại và được Chính phủ, Thanh tra Chính phủ, UBND thành phố tặng thưởng nhiều danh hiệu khác.

Đặc biệt, trong 5 năm gần đây, ngành Thanh tra Hải Phòng đã tiến hành gần 900 cuộc thanh tra toàn diện trên tất cả các mặt, trong đó tập trung vào các nội dung trọng điểm như quản lý và sử dụng đất đai, quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước… Qua đó, đã phát hiện các sai phạm về kinh tế trên 113 tỷ đồng - kiến nghị thu hồi gần 30 tỷ đồng; phát hiện sai phạm về quản lý, sử dụng trên 34 ha đất - kiến nghị lập lại trật tự và thu hồi 27 ha; chuyển cơ quan điều tra xem xét xử lý hình sự 8 vụ và ban hành nhiều kết luận, kiến nghị chấn chỉnh công tác quản lý trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đồng thời, đã xem xét giải quyết trên 560 đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền. Qua đó, đã minh oan cho hơn 100 người; trả lại quyền, lợi ích hợp pháp cho hàng chục người cùng số tiền trên 1,2 tỷ đồng; kiến nghị xử lý kỷ luật 156 người; kiến nghị thu hồi trên 2,1 tỷ đồng… và kiến nghị lập lại trật tự quản lý hơn 700m2 đất…

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho Thanh tra thành phố Hải Phòng. Thành ủy - HĐND - UBND thành phố tặng bức trướng cho Thanh tra thành phố. Thanh tra Chính phủ tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp thanh tra” cho 4 đồng chí lãnh đạo thành phố và 7 cán bộ của ngành Thành tra Hải Phòng. UBND thành phố cũng tặng Bằng khen cho 15 tập thể và cá nhân của ngành.


PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông