Lạ miệng với món thịt lợn khô

08:38 14/03/2018

Thịt lợn khô là một trong những món được nhiều người yêu thích vì có mùi vị hấp dẫn. Để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, các bà nội trợ hoàn toàn có thể chế biến món ăn này tại nhà mà không mất quá nhiều thời gian.

Nguyên liệu để chế biến món ăn cần có: thịt nạc; gừng, sả, ớt, tỏi; ớt bột, dầu hào, nước mắm; bột nghệ, bột điều, ngũ vị hương, đường, hạt tiêu, cùng các loại gia vị khác.

Thịt lợn sau khi mua về, bạn rửa sạch rồi thấm khô sau đó đem thái miếng to bản, dọc theo thớ thịt. Sả, ớt rửa sạch rồi cắt khúc ngắn. Tỏi bóc sạch vỏ, gừng cạo bỏ vỏ thái lát. Bạn cho sả, tỏi, ớt, gừng vào máy xay rồi đậy nắp xay nhỏ hỗn hợp nhưng không cần quá nhỏ. Tiếp đó, bạn cho nguyên liệu sả vừa xay ra bát, tiếp theo cho tất cả các gia vị gồm bột nghệ, bột điều, ngũ vị hương, đường, hạt tiêu đã chuẩn bị sẵn vào cùng rồi trộn thật đều tay.

Bạn cho thịt lợn vừa thái vào ướp cùng hỗn hợp gia vị vừa trộn rồi trộn thật đều cho thịt ngấm đều gia vị. Ướp thịt ít nhất 2 tiếng hoặc để thịt được ngon hơn bạn có thể ướp thịt khoảng 6-8 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh.

Sau khi đã ướp thịt xong, bạn xếp từng miếng thịt lên giá sắt, cho khay thịt vào lò sấy 100 độ C, dùng đũa gài ở cửa lò để hơi nước thoát ra. Bạn tiếp tục sấy khoảng 20-30 phút thì lấy thịt ra lật một lần và đem sấy tiếp tới khi thấy miếng thịt khô heo đã khô như ý muốn thì tắt bếp. Khi ăn bạn chỉ việc xé nhỏ, vắt thêm chút chanh để cảm nhận vị ngon của món ăn này.

Như vậy, chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã chế biến thành công món thịt lợn khô thơm ngon. Miếng thịt lợn khô mềm thơm, vị ngọt của thịt quyện cùng vị cay nồng của ớt và các gia vị chắc chắn sẽ trở thành món ăn khoái khẩu cho các thành viên trong gia đình.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông