Lạ miệng với ốc mỡ xào rau muống

10:10 12/12/2017

Ốc mỡ xào rau muống với sự kết hợp hài hòa giữa rau muống xanh tươi và ốc mỡ ngọt giòn, là món ăn khá thanh mát, giúp giải nhiệt và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Chắc hẳn với món ăn này, bữa cơm của gia đình bạn sẽ trở nên hấp dẫn và ngon miệng hơn trong những ngày cuối tuần.

Nguyên liệu để chế biến món ăn gồm có ốc mỡ, rau muống, tỏi, sả, gừng, hành tím cùng các loại gia vị. Sả bạn bóc vỏ, cắt khúc, đập dập; gừng cạo vỏ, thái sợi ngắn hoặc băm nhỏ; hành tím bóc vỏ, thái lát mỏng; tỏi bóc vỏ, băm nhỏ; rau muống nhặt và rửa sạch, vớt ra để ráo. Đặc biệt, ốc mỡ mua về, bạn đem rửa thật sạch, đổ vào nồi rồi luộc chung với sả cắt khúc. Khi ốc chín ta chúng vớt ra để ráo.

Đặt chảo lên bếp, cho 1 ít dầu ăn vào, chờ dầu nóng thì ta cho gừng và một nửa phần tỏi vào phi thật thơm, sau đó ta cho ốc vào rồi đảo đều, thêm một ít hạt nêm, đường, tiêu vào chảo rồi đảo đều đến khi ốc chín và thấm gia vị thì cho ốc ra đĩa.

Tiếp tục, bạn cho rau muống vào luộc sơ qua với nước đã pha sẵn một ít muối, sau đó cho rau vào chậu nước lạnh rồi vớt rau ra để ráo trước khi xào. Sở dĩ làm như vậy là để rau được xanh và giòn khi ăn. Sau đó, bạn phi thơm tỏi còn lại rồi cho rau muống vào đảo đều với lửa to. Khi thấy rau muống vừa chín tới thì bạn cho ốc mỡ vào xào nhanh, cho thêm các gia vị vào để vừa ăn, đảo thật đều rồi cho ra đĩa.

Món ốc mỡ xào rau muống với màu sắc tươi ngon chắc chắn sẽ làm cho bữa cơm của gia đình bạn thêm phần hấp dẫn và ngon miệng hơn.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông