Lạ miệng với tôm cuộn khoai lang chiên giòn

10:39 25/01/2018

Tôm là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và chế biến được nhiều món ăn khác nhau. Ngoài tôm hấp, tôm rang muối,… các bà nội trợ có thể đổi bữa cho gia đình với món tôm cuộn khoai lang chiên giòn. Tôm cuộn khoai lang chiên giòn với vị giòn tan của khoai tây, quyện cùng vị ngọt của tôm chắc chắn sẽ giúp cho bữa cơm của gia đình bạn thêm phần hấp dẫn.

Nguyên liệu để chế biến món ăn này cần có: Tôm sú, khoai lang, bột chiên giòn, lá tía tô, hành hoa, cà rốt, hành khô, tỏi, tăm nhọn và các loại gia vị.

Tôm sú sau khi mua về, bạn đem rửa sạch rồi bóc vỏ, bỏ đầu, chừa lại đuôi. Sau đó, bạn ướp tôm cùng một ít hành, tỏi băm nhỏ, một ít bột nêm và hạt tiêu cho tôm ngấm gia vị. Hành hoa, tía tô, cà rốt gọt vỏ rửa sạch, hành hoa cắt khúc, cà rốt thái sợi. Khoai lang bạn đem gọt vỏ, thái miếng to, mỏng sau đó ngâm khoai lang với chút nước và muối khoảng 20 phút cho khoai lang thật mềm.

Tiếp tục, bạn cho bột chiên giòn ra đĩa, lăn từng miếng khoai qua lớp bột sau đó trải miếng khoai ra, đặt 1 chiếc lá tía tô lên, thêm tôm, hành, cà rốt rồi cuộn tròn lại. Bạn dùng tăm nhọn ghim lại để giữ miếng tôm không bị bong ra sau đó lăn tiếp qua bột chiên giòn lần nữa.

Sau đó, bạn đặt chảo dầu lên bếp, đợi dầu nóng già thì thả từng miếng tôm cuộn khoai lang vào chiên ngập dầu. Khi thấy miếng khoai đã vàng rụm, tôm chín thì bạn cho tôm ra đĩa và thưởng thức.

Như vậy, chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã chế biến được món tôm cuộn khoai lang chiên giòn vô cùng hấp dẫn cho cả gia đình cùng thưởng thức.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông