Làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 1 tỷ đồng

16:07 15/07/2018

Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh vừa nhận được thư cảm ơn của HTX Dịch vụ vận tải Hồng Vân về việc cơ quan CSĐT - Công an Quảng Ninh đã điều tra làm rõ án lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, giúp HTX thu hồi được tài sản.

Đối tượng cùng tang vật vụ án

Theo đó, Trần Mạnh Dũng, SN 1987, trú tại  khu An Sơn, phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả, góp vốn cùng HTX Dịch vụ vận tải Hồng Vân để mua 2 xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit loại 16 chỗ mang BKS 14B- 027.91 và 14B- 027.94 phục vụ kinh doanh vận tải.

Sau khi mua xe, HTX DVVT Hồng Vân giao 2 xe trên cho Trần Mạnh Dũng quản lý, khai thác. Tuy nhiên, trong quá trình được giao quản lý, đến tháng 11-2017, Dũng đã thuê người tại TP Móng Cái làm giấy tờ giả giấy đăng ký 2 xe trên rồi mang 2 xe trên đi cầm cố được 1,1 tỷ đồng phục vụ cho tiêu xài cá nhân và trả lãi vay cầm cố xe.

Ngày 22-6, HTX Dịch vụ vận tải Hồng Vân đã trình báo sự việc trên với cơ quan Công an để sớm thu hồi tài sản. Sau đó 1 ngày, với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao, các điều tra viên Văn phòng Cảnh sát điều tra đã nhanh chóng làm rõ vụ án, thu hồi được 2 ô tô để trao trả lại cho HTX.

Trong thư, Ban Giám đốc HTX Dịch vụ vận tải Hồng Vân bày tỏ sự cảm kích trước thái độ làm việc tận tình của cán bộ, chiến sỹ Văn phòng CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh. Việc làm của các cán bộ, chiến sỹ Văn phòng CSĐT đã cho thấy sự chủ động, nhạy bén và hiệu quả trong công việc, góp phần củng cố niềm tin của quần chúng nhân dân đối với lực lượng Công an, góp phần giữ vững tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh.

HOÀNG TÂN

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông