Làm rõ trách nhiệm cấp phép xả thải vào công trình thủy lợi

15:06 10/09/2020

Sáng 10-9, Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tổ chức hội nghị lấy ý kiến tham gia vào Dự thảo Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi). Đồng chí Bùi Thanh Tùng, Phó trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng chủ trì hội nghị.

 

 Phó trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng Bùi Thanh Tùng phát biểu tại hội nghị

Dự thảo Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi) quy định về chính sách, biện pháp và nguồn lực bảo vệ môi trường; quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân trong bảo vệ môi trường. từng được đưa ra thảo luận tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Dự thảo luật lấy ý kiến lần này tập trung vào một số quy định mới bổ sung về các chính sách trong bảo vệ môi trường; một số loại chất thải có nguy hại đến môi trường như chất thải rắn, các loại khí thải; vấn đề xả nhiều rác thải thì phải trả phí cao; vấn đề đánh giá tác động môi trường…

Đối với quy định thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, một số ý kiến của đại biểu cho rằng, quy định thời hiệu hiện hành là 2 năm, quy định mới trong dự thảo luật sửa đổi thành 5 năm, đề nghị Ban soạn thảo xem xét, nghiên cứu cho phù hợp với Luật xử lý vi phạm hành chính.

Đại biểu đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi)

Các đại biểu cũng đề nghị dự thảo luật quy định rõ thẩm quyền, phân cấp trách nhiệm giữa ngành Tài nguyên – môi trường và ngành Nông nghiệp&Phát triển nông thôn trong việc cấp giấy phép xả thải vào công trình thủy lợi, trong đó đề nghị dự thảo luật quy định giao cho Sở Nông nghiệp&Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức cấp phép, vừa bảo đảm quyền lợi của tổ chức, doanh nghiệp vừa nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước đối với công tác bảo vệ môi trường các công trình thủy lợi. Ngoài ra, các đại biểu cũng tham gia nhiều ý kiến đóng góp vào các quy định mới trong dự thảo luật như: các chính sách mới về bảo vệ môi trường, vấn đề đánh giá tác động môi trường; trách nhiệm của UBND cấp xã trong việc tiếp nhận đăng ký đối tượng bảo vệ môi trường…

Phó trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng Bùi Thanh Tùng trân trọng tiếp thu đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của đại biểu, tập hợp để phản ánh tại diễn đàn Quốc hội trong kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV sắp tới.

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông