Lần đầu tiên những hình ảnh đẹp của Quần đảo Cát Bà có mặt trên Kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ

15:12 06/11/2024

Ngày 6-11, thông tin từ Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, từ ngày 5-11, đoạn phim quảng bá Quần đảo Cát Bà chính thức được phát sóng trên CNN - một kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ với hàng tỷ người xem trên toàn thế giới và là nhà cung cấp tin tức cho hơn 200 đài phát thanh và truyền hình trên toàn cầu.

Đoạn phim có thời lượng 30 giây với những hình ảnh đẹp, độc đáo, ấn tượng, mô tả khái quát nhất những giá trị nổi bật toàn cầu của quần đảo Cát Bà được phát sóng trên truyền hình CNN khu vực châu Á (Đông Bắc Á, Châu Á Thái Bình Dương, Nam Á) trong nhiều chương trình khác nhau (The Lead, First Move, CNN News room…) với 3 lần phát sóng/ngày, bắt đầu từ ngày 5-11 và phát liên tục đến ngày 2-12-2024.

Cảnh quan thiên nhiên Quần đảo Cát Bà

Thông qua hoạt động truyền thông quốc tế này, thành phố Hải Phòng muốn tuyên truyền, quảng bá rộng rãi về giá trị Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà đến thế giới; để du khách quốc tế thấy được giá trị nổi bật toàn cầu của Quần đảo Cát Bà - nơi có những khu rừng trên biển với các loài động vật trong sách đỏ và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp. Đồng thời, đoạn phim phát trên kênh truyền hình quốc tế CNN để giới thiệu, quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người Hải Phòng, thúc đẩy phát triển du lịch Cát Bà theo hướng xanh, bền vững, đảm bảo giá trị và tính toàn vẹn của di sản theo Công ước di sản thiên nhiên thế giới, từ đó thúc đẩy thu hút đầu tư, hợp tác phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội giữa thành phố với các địa phương khác trong nước và nước ngoài.

Năm 2025, Sở Văn hoá và Thể thao tiếp tục chủ trì thực hiện các hoạt động truyền thông về giá trị di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quẩn đảo Cát Bà trên hệ thống truyền hình tại các kênh có sự quan tâm, tương tác, lượt xem, lượt nghe của đông đảo khán giả, như: Đài Truyền hình Việt Nam (kênh VTV1, VTV3, VTV4…).  Giới thiệu về Quần đảo Cát Bà trên màn hình tất cả các chuyến bay (quốc nội và quốc tế) của VietNam Airlines và trên hệ thống màn hình led tại các sân bay quốc tế... Ngoài ra, thông tin giới thiệu sẽ xuất hiện trên các mạng xã hội như các nền tảng Kols/Koc, Tiktok, Youtube, Douyn, Instagram, Twitter…

Việc truyền thông quốc tế sẽ tiếp tục thực hiện truyền thông trên kênh truyền hình quốc tế CNN trong các khung giờ tối từ thứ hai đến chủ nhật; cùng một số kênh truyền hình quốc tế khác như: Discovery, TLC (Travel & Leisure Chanel: du lịch và nghỉ dưỡng). Đồng thời, truyền thông quốc tế dự kiến sẽ thực hiện tại các sự kiện văn hoá, có thể là tham gia triển lãm về di sản văn hóa tại một số quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và các nước Châu Âu...

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông