Lần thứ 3 lĩnh án

19:54 29/08/2017

Mặc dù có hai tiền án đã được xóa án tích về các tội Cướp giật tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng Đinh Trọng Kim, sinh 1991, ở Cát Bi, Tràng Cát, Hải An không lấy đó là bài học để cải tạo giáo dục bản thân mà vẫn tiếp tục phạm tội.
Tang vật vụ án. Ảnh minh họa

Theo tài liệu có trong hồ sơ, vào 23h30’ ngày 4-3-2017, Đinh Trọng Kim đi bộ một mình mang theo 1 đầu vam phá khóa xe môtô, 1 kéo và 1 dũa xe đạp với mục đích để trộm cắp tài sản bán lấy tiền ăn tiêu.

Khi đến khu vực ngõ 267 Hàng Kênh, Kim phát hiện trong sân nhà số 16/3/ 267 Hàng Kênh có dựng một chiếc xe môtô nhãn hiệu Jupiter Gravita BKS 15K1 - 008.99 trị giá 19.000.000 đồng của anh Nguyễn Văn Trường, sinh 1970, ở Hàng Kênh, Lê Chân. Quan sát xung quanh, Kim thấy nhà và cổng khóa nhưng cửa phòng trên ban công tầng 2 để mở.

Với bản chất của kẻ chuyên “đột vòm” trộm cắp, Kim lập tức trèo qua tường rào rồi leo lên ban công tầng 2 của ngôi nhà, sau đó đi theo lối cầu thang xuống tầng 1 đột nhập vào nhà với mục đích “khoắng” toàn bộ tài sản. Tại đây, Kim nhìn thấy 1 chùm chìa khóa để trên kệ tivi gần cửa ra vào. “Chắc mẩm” trong đó có chìa khóa xe máy nên Kim đã chôm luôn cả chùm cất vào túi và đi lên tầng 2, trèo xuống khu vực sân dựng xe môtô, mở khóa xe, dắt lùi xe ra gần cổng.

Tuy nhiên, do không có chìa khóa mở cổng nên bất đắc dĩ Kim lại trèo theo lối cũ vào trong nhà để tìm chìa khóa cổng nhưng lần này hắn không ngờ đã bị anh Trường kịp thời phát hiện cấp báo tổ công tác CAP Hàng Kênh đang làm nhiệm vụ tuần tra gần đó đến bắt giữ, dẫn giải về trụ sở CAP lập biên bản.

Tại cơ quan điều tra, Đinh Trọng Kim khai nhận hành vi phạm tội như đã nêu trên.Vừa qua, TAND quận Lê Chân đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Đinh Trọng Kim 18 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông