Lan tỏa hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an nhân dân

19:25 23/06/2022

Như tin đã đưa, sáng ngày 23-6, CATP Hải Phòng tổ chức cuộc Tọa đàm với chủ đề: “đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sự nghiệp bảo vệ ANTQ và xây dựng lực lượng Công an Hải Phòng trong sạch, vững mạnh”. Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách, Phó cục trưởng Cục công tác Đảng và công tác chính trị - Bộ Công an dự, chỉ đạo tọa đàm. Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc CATP chủ trì cuộc tọa đàm.

 Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách, Phó cục trưởng Cục công tác Đảng và công tác chính trị (BCA) và Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc CATP với các đại biểu dự tọa đàm

Cuộc tọa đàm là hoạt động mang tính điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 * 21-6-2022), kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND (20-7-1962 * 20-7-2022) và kỷ niệm 31 năm Ngày Báo An ninh Hải Phòng, nay là Chuyên đề An ninh Hải Phòng (12-06-1991 * 12-06-2022) đã thu hút nhiều ý kiến tham luận rất tâm huyêt, trách nhiệm, thể hiện tình cảm sâu sắc của các nhà quản lý báo chí, lãnh đạo các quan báo chí, các nhà báo, lãnh đạo các đơn vị Công an các đơn vị trong và ngoài lực lượng Công an Hải Phòng.

Chuyên đề An ninh Hải Phòng trân trọng trích giới thiệu các ý kiến phát biểu tại cuộc tọa đàm: 

Đồng chí Nguyễn Quang Huy, Phó giám đốc Sở Thông tin & truyền thông Hải Phòng

* Đồng chí Nguyễn Quang Huy, Phó giám đốc Sở Thông tin & truyền thông Hải Phòng: Chặng đường 31 năm, Báo An ninh Hải Phòng, nay là Chuyên đề An ninh Hải Phòng đã không ngừng nỗ lực xây dựng nên một thương hiệu báo chí CAND uy tín với bạn đọc, được các cấp, các ngành đánh giá là cơ quan báo chí xuất sắc, trong sạch và vững mạnh, là kênh thông tin quan trọng, góp phần bảo đảm ANTT, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, là cầu nối giữa chính quyền, lực lượng CAND với nhân dân thành phố, tạo niềm tin trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ sự bình yên của nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội thành phố.

Chúng tôi tin tưởng rằng, dù trong hoàn cảnh nào, đội ngũ nhà báo, phóng viên Báo An ninh Hải Phòng luôn phát huy truyền thống, cùng hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam nói lên tiếng nói của nhân dân, góp phần thống nhất về tư tưởng và hành động của toàn Đảng, toàn dân, giữ vững ổn định chính trị, kinh tế, quốc phòng an ninh của thành phố Hải Phòng cũng như cả nước”. 

Nhà báo Lê Trọng Nghĩa – nguyên TBT Báo Hải Phòng, Trưởng Đại diện Tạp chí Người làm báo tại Hải Phòng

* Nhà báo Lê Trọng Nghĩa – nguyên TBT Báo Hải Phòng, Trưởng Đại diện Tạp chí Người làm báo tại Hải Phòng: Báo chí có vai trò, trách nhiệm hết sức quan trọng trong công tác tuyên truyền bảo vệ ANTQ. Với thông tin chính thống, tin cậy, các tác phẩm báo chí có tác dụng định hướng dư luận, ổn định tư tưởng, thống nhất nhận thức, nhân rộng những nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong đấu tranh phòng, chống cái ác, cái sai, cái xấu; thúc đẩy các phong trào thi đua yên nước; động viên, cổ vũ các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, góp phần xây dựng vững chắc nền An ninh nhân dân và “thế trận lòng dân” trong sự nghiệp bảo vệ ANTT.

Theo tôi, để tiếp tục đổi mới, đáp ứng được yêu cầu tuyên truyền về sự nghiệp bảo vệ ANTQ trong tình hình mới, hơn lúc nào hết cần phải đề cao trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của nhà báo. 

 Nhà báo Nguyễn Trí Tín, Phó giám đốc Đài PTTH Hải Phòng, Chủ tịch Hội Nhà báo Hải Phòng

* Nhà báo Nguyễn Trí Tín, Phó giám đốc Đài PTTH Hải Phòng, Chủ tịch Hội Nhà báo Hải Phòng: Trong thời gian qua, Đài PTTH Hải Phòng và CATP Hải Phòng đã có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong công tác tuyên truyền bảo vệ ANTT thành phố. Hiệu quả tuyên truyền này có được là nhờ sự quan tâm của Thành ủy – HĐND – UBND thành phố. Bên cạnh đó, sự phối hợp giữa Đài PTTH Hải Phòng và CATP ngày càng chặt chẽ, các chương trình luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng ủy – G ám đốc CATP về cơ sở vật chất và con người. Đài đã duy trì và nâng cao chất lượng nội dung, kỹ thuật và hình thức thể hiện các chương trình phát thanh, truyền hình về lực lượng Công an, xây dựng hình ảnh đẹp người chiến sỹ CAND trong lòng dân, trong đó nhiều chương trình được phối hợp sản xuất mang lại hiệu quả tuyên truyền cao. Các cán bộ tuyên truyền của Đài và CATP có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, có năng lực tổ chức thực hiện và có đủ trình độ đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của công tác tuyên truyền”. 

Nhà báo Nguyễn Anh Tú, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Hải Phòng

* Nhà báo Nguyễn Anh Tú, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Hải Phòng: Trong thời gian tới, để công tác tuyên truyền về lực lượng Công an Hải Phòng hiệu quả, kịp thời hơn nữa, chúng tôi đề nghị, lãnh đạo CATP chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp cung cấp thông tin để các cơ quan báo chí đăng tải, kịp thời định hướng dư luận xã hội, khiến người dân ngày càng tin tưởng, yêu quý lực lượng Công an nói chung và CBCS Công an thành phố nói riêng”. 

Tiến sỹ, Nhà báo Chu Quốc Dũng, Phó trưởng Ban biên tập An ninh Thủ đô

* Tiến sỹ, Nhà báo Chu Quốc Dũng, Phó trưởng Ban biên tập An ninh Thủ đô: Nhân sự kiện này, chúng tôi xin chúc mừng Báo An ninh Hải Phòng, nay là Chuyên đề An ninh Hải Phòng đã có bước lớn mạnh, trưởng thành trong đội ngũ những người làm báo lực lượng CAND và với tư cách đồng nghiệp, tôi cũng chia sẻ những khó khăn, vất vả của các đồng nghiệp An ninh Hải Phòng trong bối cảnh bùng nổ thông tin 4.0 như hiện nay, chia sẻ với những vấn đề được đặt ra đối với lực lượng báo chí CAND trong bối cảnh hiện tại. Theo chúng tôi, để giữ được sức lan tỏa của các tờ báo Công an, nhất là ở các địa phương, thì cần có sự quan tâm của Đảng ủy, Ban giám đốc Công an các thành phố về mọi mặt để báo chí có chỗ dựa phát triển. Tôi tin tưởng rằng, trong thời gian tới, đội ngũ làm báo lực lượng CAND sẽ có được cơ chế tốt nhất để vận hành tốt, tạo thêm những dấu ấn mới của báo chí lực lượng CAND. 

Nhà báo Phạm Thu Hằng – Trưởng Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam tại Hải Phòng

* Nhà báo Phạm Thu Hằng – Trưởng Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam tại Hải Phòng: “Trong hơn 10 năm qua, Báo Pháp luật Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ, phản ánh kịp thời, sinh động thực tiễn công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng CATP Hải Phòng. Qua đó giúp cho người dân thấu hiểu, chia sẻ, ủng hộ lực lượng Công an Hải Phòng trong sự nghiệp bảo vệ ANTQ. Đội ngũ những người làm Báo Pháp luật Việt Nam luôn bày tỏ tin tưởng lực lượng Công an Hải Phòng sẽ phát huy tốt phẩm chất cao đẹp của lực lượng CAND, tiếp tục là “lá chắn” và “thanh bảo kiếm” bảo vệ nhân dân, bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ chế độ XHCN. Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới, công tác phối hợp giữa Báo Pháp luật Việt Nam với CATP Hải Phòng sẽ lên tầm cao mới, đồng thời cam kết luôn đồng hành với lực lượng Công an Hải Phòng trong công tác tuyên truyền về sự nghiệp bảo vệ ANTQ… 

Thượng tá Nguyễn Thị Thứ - Phó trưởng Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị - Công an tỉnh Hà Nam

* Thượng tá Nguyễn Thị Thứ - Phó trưởng Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị - Công an tỉnh Hà Nam:  Có thể khẳng định, trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam, công tác phối hợp với Chuyên đề An ninh Hải Phòng luôn nhịp nhàng, chặt chẽ và ngày càng  nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác tuyên truyền, bảo đảm ANTT, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hiện nay Chuyên đề An ninh Hải Phòng được Công an tỉnh Hà Nam đặt mua để kính chuyển tới các đồng chí lãnh đạo Công an tình, lưu giữ tại Thư viện Công an tỉnh để phục vụ nhu cầu đọc báo của CBCS, được cấp phát đến 100% Công an các đơn vị, địa phương và đến tận các phường, xã trên địa bàn tỉnh Hà Nam. Các tin, bài phản ánh hoạt động của Công an tỉnh Hà Nam được Công an các đơn vị, địa phương lựa chọn tuyên truyền, phổ biến đến CBCS trong các buổi giao ban, đọc báo hàng ngày. Qua thực tế phối hợp cho kết quả tuyên truyền của Công an Hà Nam với Chuyên đề An ninh Hải Phòng luôn bảo đảm kịp thời, hiệu quả, là kênh thông tin chính thống, góp phần cổ vũ, động viên, khích lệ to lớn đối với các tập thể, cá nhân của CBCS, ra sức thi đua trên các mặt công tác, chiến đấu, cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ ANTT, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. 

Đại tá Lê Hồng Thắng – Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự - Công an Hải Phòng

* Đại tá Lê Hồng Thắng – Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự - Công an Hải Phòng: “Báo An ninh Hải Phòng có 31 năm thành lập thì tôi cũng có 31 năm phục vụ liên tục trong ngành Công an. Ngay từ khi mới về nhận công tác tại Phòng Cảnh sát hình sự, còn là trinh sát, cán bộ điều tra thì tôi đã được tiếp xúc, phối hợp cung cấp thông tin với các phóng viên Báo An ninh Hải Phòng, đã phản ánh, đưa lên công luận rất nhiều thành tích, chiến công của lực lượng Cảnh sát hình sự. Không chỉ có vậy, thông qua Báo An ninh Hải Phòng, chúng tôi có kênh thông tin để tuyên truyền, vạch trần các phương thức, thủ đoạn của bọn tội phạm. Khi bị “bêu” lên mặt báo, không ít tội phạm đã phải chùn tay, thậm chí hoàn lương.

Điều đặc biệt ở Báo An ninh Hải Phòng là các phóng viên không dừng lại ở việc phản ánh, đưa tin thời sự mà tờ báo còn có nhiều cây bút có trình độ chuyên môn cao, am hiểu pháp luật, luôn sát cánh cùng lính Cảnh sát hình sự trong các chuyên án, vụ án lớn. Vì thế, sau mỗi chiến dịch thì An ninh Hải Phòng lại có những loạt bài chuyên sâu, rút ra các bài học kinh nghiệm về nghiệp vụ và dư luận xã hội. Ấn tượng lớn nhất của tôi là khi được đọc các bài viết nói về công việc của mình trên Báo An ninh Hải Phòng, chúng tôi cảm thấy có người đồng hành với mình, hiểu được công việc của mình, đọc 1 bài báo mình tâm đắc, thấy cảm động, sung sướng còn hơn cả được tặng thưởng Huân chương…”

THẾ KHOA

(Lược ghi)

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông