Lặng thầm sau những chiến công

09:03 23/08/2017

Với tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt tình trong công việc, Thiếu tá Phạm Văn Bình, Đội trưởng đội giám định Hóa, kỹ thuật pháp lý, Phòng kỹ thuật hình sự - Công an thành phố là tấm gương sáng cho đồng nghiệp noi theo.

Thiếu tá Phạm Văn Bình – người đội trưởng tận tâm với công việc

Tốt nghiệp bằng ưu cử nhân hóa học - Đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội, năm 2003, Phạm Văn Bình về công tác phòng kỹ thuật hình sự công an thành phố. Để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, anh Bình tiếp tục theo học trường Đại học cảnh sát và gắn bó với nghề giám định suốt những năm sau này.

Công việc dù vất vả, thường xuyên đi sớm về khuya, phải tiếp xúc với nhiều hóa chất độc hại, có những ngày giám định hơn 10 vụ song Thiếu tá Phạm Văn Bình vẫn luôn động viên anh em trong đội nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng nhận nhiệm vụ bất kì thời gian nào, kể cả ngày nghỉ bởi các kết luận giám định đều là những chứng cứ tội phạm phải cúi đầu nhận tội.

Trong 8 tháng vừa qua Thiếu tá Phạm Văn Bình cùng với anh em trong đội đã tiến hành giám định trên 700 vụ án ma túy với 975 mẫu các loại. Từ 1-6 đến 31-7-2017, đội cũng đã giám định 218 vụ việc với 454 mẫu vật các loại, trong đó có 199 mẫu là chất ma túy Heroin, 158 mẫu là chất ma túy tổng hợp Methamphetamine, 26 mẫu là chất ma túy tổng hợp thuốc lắc MDMA, 50 mẫu Ketamine, 5 mẫu là cần sa…

Ngân Phạm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông