Lãnh đạo công an thành phố lắng nghe ý kiến nhân dân

17:27 05/11/2013

* Chiều 31-10, đoàn công tác của CATP do đại tá Nguyễn Văn Sóng, Phó giám đốc CATP dẫn đầu đã kiểm tra kết quả công tác năm 2013 tại Công an huyện Tiên Lãng. Cùng dự có lãnh đạo UBND huyện.

Đại tá Nguyễn Văn Sóng phát biểu chỉ đạo
Đại tá Nguyễn Văn Sóng phát biểu chỉ đạo

Năm 2013, Công an huyện Tiên Lãng đã nắm chắc tình hình địa bàn, làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương chỉ đạo, triển khai hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhà nước, của ngành công an về đảm bảo ANTT; phát động mạnh mẽ phong trào thi đua “Vì ANTQ”; thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động lớn của Đảng, nhà nước và của ngành; chú trọng công tác xây dựng Đảng, XDLL.

Trên lĩnh vực đấu tranh, phòng chống tội phạm, CAH Tiên Lãng đã điều tra, khám phá 86,15% số vụ phạm pháp hình sự, tỷ lệ khám phá trọng án đạt 100%; phá 7 chuyên án với 33 đối tượng; vận động đầu thú 14 đối tượng truy nã…, qua đó góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, phục vụ phát triển KT-XH của huyện.

Sau khi lắng nghe báo cáo của Công an huyện và các ý kiến tham gia, đại tá Nguyễn Văn Sóng đánh giá cao những kết quả đạt được của CAH Tiên Lãng; đồng thời yêu tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng ngừa xã hội, làm tốt công tác vận động quần chúng tham gia bảo vệ ANTQ; đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn phức tạp; tích cực tham gia các phong trào thi đua, xây dựng lực lượng CAH trong sạch, vững mạnh, hoàn thành nhiệm vụ được giao; chú trọng xây dựng và nhân rộng các mô hình tự quản về ANTT.

* Ngày 4-11, đại tá Nguyễn Trọng Phượng - Phó giám đốc CATP dẫn đầu đoàn công tác của CATP đã đến xã Đồng Bài, huyện Cát Hải để nghe ý kiến phản ánh của nhân dân về lực lượng công an cơ sở.

                              

                  Đại tá Nguyễn Trọng Phượng tiếp thu ý kiến nhân dân xã Đồng Bài

Tại buổi tiếp xúc, đại tá Nguyễn Trọng Phượng đã nghe lãnh đạo xã Đồng Bài báo cáo một số nét chính về đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương; trưởng công an xã trình bày về tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của xã Đồng Bài trong thời gian qua.

Theo đó, xã Đồng Bài chỉ có 3 thôn với 298 hộ, ngành nghề chủ yếu là làm muối và nuôi trồng, khai thác thủy sản. Dân cư tương đối thuần nên tình hình ANTT không có gì phức tạp, không có trọng án, mê tính dị đoan hay tệ nạn xã hội. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn chỉ xảy ra 6 vụ việc, trong đó có 2 vụ đánh nhau, 2 vụ trộm cắp, 1 vụ tai nạn giao thông và 1 vụ tai nạn lao động…

Cũng tại buổi tiếp xúc, đã có 5 ý kiến của nhân dân phản ánh về tình hình ANTT trên địa bàn cũng như góp ý về thái độ và cung cách phục vụ nhân dân của lực lượng công an cơ sở. Trong đó đa số ý kiến đánh giá cao vai trò của lực lượng công an xã và công an huyện trong việc giữ gìn sự bình yên cho nhân dân, nhất là giải quyết nhanh những tình huống có thể dẫn đến mất ANTT. Bên cạnh đó, một số ý kiến mong muốn lực lượng công an các cấp cần kiên quyết loại trừ tệ nạn xã hội, nhất là đánh bạc; xử lý nghiêm các trường hợp uống rượu gây gổ đánh nhau, vi phạm Luật giao thông…

Đại tá Nguyễn Trọng Phượng hoan nghênh các ý kiến hết sức chân thành của nhân dân xã Đồng Bài. Đồng chí mong muốn nhân dân tiếp tục ủng hộ và giúp đỡ lực lượng công an hoàn thành nhiệm vụ. Đặc biệt nhân dân cần nhiệt tình tham gia thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, tích cực tố giác tội phạm cũng như chấp hành tốt các quy định của pháp luật. Đồng chí Phó giám đốc CATP đề nghị Công an xã Đồng Bài và Công an huyện Cát Hải cần nỗ lực hơn trong việc phục vụ nhân dân, như tăng cường tuần tra chống trộm cắp, đánh bạc, cấp chứng minh thư tại chỗ cho nhân dân…



Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông