Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức dạy học trực tiếp trên địa bàn quận Dương Kinh

    13:24 08/02/2022

    Sáng 8-2, Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố do đồng chí Đỗ Thị Hòa, Phó Giám đốc làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức dạy học trực tiếp tại một số đơn vị giáo dục trên địa bàn quận Dương Kinh.
    Đoàn kiểm tra công tác dạy học tại Trường THCS Hải Thành, quận Dương Kinh

    Qua kiểm tra thực tế tại các trường: THPT Mạc Đĩnh Chi, Mầm non Hòa Nghĩa, THCS Hải Thành, Tiểu học Anh Dũng, đồng chí  Đỗ Thị Hòa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố ghi nhận và đánh giá cao tinh thần chủ động, tích cực của Ban Giám hiệu, đội ngũ giáo viên và cán bộ các nhà trường trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là công tác chuẩn bị chu đáo các điều kiện đón học sinh trở lại trường sau một thời gian nghỉ học bởi những diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

    Đoàn kiểm tra công tác dạy học trực tiếp tại Trường THPT Mạc Đĩnh Chi

    Để bảo đảm an toàn cho học sinh trong ngày quay trở lại trường học cũng như trong quá trình học tập, đồng  Phó Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo thành phố  lưu ý, nhà trường cũng như phòng Giáo dục và Đào tạo quận Dương Kinh theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh trên địa bàn để linh hoạt phương án dạy học cho phù hợp. Khuyến cáo cán bộ, giáo viên, học sinh không nên đến những nơi đông người. Các nhà trường không quá lo lắng nhưng cũng không được chủ quan với dịch bệnh.

    Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức dạy học trực tiếp tại Trường mầm non Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh

    Đồng thời, các nhà trường tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch đến từng học sinh và phụ huynh, đặc biệt cần phải huy động sự tham gia, vào cuộc của phụ huynh học sinh để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao nhất.

    Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức dạy học trực tiếp tại Trường Tiểu học Anh Dũng, quận Dương Kinh

    Ngoài ra, các trường phải duy trì công tác vệ sinh, đảm bảo các phòng học luôn thông thoáng; theo dõi y tế, quản lý học sinh trong giờ học đảm bảo giãn cách an toàn; thực hiện tốt công tác thông tin, báo cáo. Bên cạnh đó, các trường chủ động xây dựng kế hoạch giảng dạy phù hợp, hiệu quả, đảm bảo chất lượng giáo dục, tiến độ hoàn thành nhiệm vụ năm học 2021-2022.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông