Lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng tiếp Đoàn công tác thành phố Cheongju (Hàn Quốc)

18:07 15/04/2024

Chiều 15/4, tại Trung tâm hội nghị thành phố, đồng chí Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng tiếp và làm việc với đoàn của Chính quyền thành phố Cheongju (Hàn Quốc) do ông Lee Beom Seog - Thị trưởng thành phố Cheongju làm Trưởng đoàn.

 

Đồng chí Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì buổi làm việc với đoàn của Thị trưởng thành phố Cheongju (Hàn Quốc)  

Chào đón Đoàn công tác của Thị trưởng thành phố Cheongju, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Anh Quân cho biết, Hải Phòng trong những năm gần đây luôn là một trong những địa phương nằm trong nhóm có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước.

Tính đến tháng 3/2024, Hải Phòng có kết nối giao thương với 132 quốc gia, vùng lãnh thổ; là một điểm sáng trong thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và luôn duy trì đứng trong top đầu cả nước.

Lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng và Thị trưởng thành phố Cheongju ký kết Bản ghi nhớ

Trong đó, Hàn Quốc hiện đứng đầu về tổng số dự án và tổng vốn đầu tư đăng ký trong số 42 quốc gia và vùng lãnh thổ thực hiện đầu tư vào thành phố Hải Phòng với tổng số 183 dự án và tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 11,5 tỷ USD. 

Các dự án của nhà đầu tư Hàn Quốc tại thành phố được đánh giá là hoạt động hiệu quả, có nhiều sản phẩm công nghệ cao, từng bước giúp nâng cao hàm lượng công nghệ, khoa học trong các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, giúp tăng kim ngạch xuất khẩu, giải quyết lao động và đóng góp vào ngân sách thành phố…

Quang cảnh buổi làm việc

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ, Cheongju là một thành phố với thế mạnh về công nghệ sinh học, công nghệ thông tin, năng lượng mới…

Công nghệ cao cũng chính là một trong ba trụ cột phát triển kinh tế chính đã được thành phố Hải Phòng xác định. Với định hướng mở rộng và phát triển hơn nữa mối quan hệ với các tỉnh, thành phố của Hàn Quốc, Phó Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ vui mừng được thiết lập quan hệ giao lưu hợp tác với thành phố Cheongju.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo thành phố, ông Lee Beom Seog - Thị trưởng thành phố Cheongju bày tỏ mong muốn được hợp tác với thành phố Hải Phòng không chỉ riêng lĩnh vực kinh tế, mà cả về y tế, giáo dục và các ngành liên quan đến KH&CN...

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng và Thị trưởng thành phố Cheongju ký kết Bản ghi nhớ hợp tác. Đây là cơ sở quan trọng để tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị, triển khai các chương trình, dự án hợp tác thiết thực, cụ thể trong tương lai giữa hai thành phố.

TÚ QUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông