Lật mặt kẻ truy nã qua tấm CMND

17:43 12/08/2015

 

Đối tượng Lê Thị Tư
Đối tượng Lê Thị Tư

Ngày 7-8-2015, bộ phận làm CMND Phòng PC64 tiếp nhận hồ sơ của Lê Thị Tư, sinh 1957, ở khu tập thể phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền, đề nghị cấp đổi CMND với lý do: đã cũ (cấp từ năm 1979 tại quê xã Quang Hưng, huyện An Thụy, TP Hải Phòng). Tuy nhiên qua tra cứu tàng thư căn cước, khi so sánh dấu vân tay thì phát hiện Lê Thị Tư đang có Quyết định truy nã của CAQ Lê Chân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngay sau đó, được sự chỉ đạo của lãnh đạo CATP, ngày 11-8, Phòng PC64 đã mời Lê Thị Tư lên “bổ sung thủ tục” cấp CMND và tiến hành bắt giữ đối tượng theo Quyết định truy nã. Tại cơ quan công an, bước đầu Tư khai nhận:

Năm 2009, Lê Thị Tư lúc đó đã chuyển nhà đến ở số 10 lô 2 khu Quán Nam, phường Kênh Dương, quận Lê Chân, có vay tiền để làm ăn. Thực chất chuyện làm ăn của Tư là vay tiền của người này, sau đó cho sinh viên của một trường đại học gần đó vay với lãi suất cao hơn để hưởng chênh lệch. Người mà Tư vay nhiều tiền nhất là cô Trâm, ban đầu là 19 triệu đồng, sau đó vay thêm không nhớ bao nhiêu, cuối cùng chốt nợ cả gốc lẫn lãi lên đến 200 triệu đồng.

Ham hố lãi suất cao, bóc ngắn cắn dài, lại thêm vớ phải mấy cậu sinh viên vay tiền rồi “bùng” mất, không trả tiền nên Tư vỡ nợ. Không còn tiền trả cho người ta nữa, Tư sợ hãi bỏ trốn. Đi lung tung một thời gian, cuối cùng Tư dạt về thuê nhà trọ ở số nhà 33/4 Nguyễn Hiền, phường 2, TP Vũng Tàu, làm nghề buôn bán trái cây. Từ đơn trình báo của bị hại, ngày 2-11-2010, Cơ quan CSĐT-CAQ Lê Chân đã ra Quyết định truy nã đối với Lê Thị Tư về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.\

QĐTN đối tượng Lê Thị Tư
QĐTN đối tượng Lê Thị Tư

Đầu tháng 8-2015, nghe tin bố mẹ ở quê ốm yếu, Tư từ miền Nam ra Hải Phòng về An Lão thăm bố mẹ. Để tiện việc đi lại, nhất là đi máy bay cần phải có CMND nên nhân dịp này Tư đi xin cấp đổi lại thứ giấy tờ tùy thân trên. Biết mình đang có lệnh truy nã, có tật giật mình, Tư không ra phường, xã xác nhận để làm các thủ tục sợ “lộ tẩy” mà lên thẳng CATP để làm thủ tục cấp đổi CMND. Tư khấp khởi hy vọng có CMND mới sẽ tiếp tục được lẩn trốn sâu hơn, xa hơn. Tuy nhiên, trước tinh thần trách nhiệm, cảnh giác cao của CBCS Phòng PC64, Lê Thị Tư đã sa lưới pháp luật.

Hiện, đối tượng Lê Thị Tư đã được bàn giao cho Cơ quan CSĐT-CAQ Lê Chân để xác minh giải quyết theo thẩm quyền.

NP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông