Lấy ý kiến nhân dân về đồ án quy hoạch 1/500 khu đô thị Ximăng

16:41 12/11/2015

 

Nhân dân bỏ phiếu góp ý về đồ án quy hoạch
Nhân dân bỏ phiếu góp ý về đồ án quy hoạch

Chiều 10-11, đồng chí Dương Đình Ổn - Phó chủ tịch UBND quận Hồng Bàng chủ trì hội nghị lấy ý kiến cộng đồng dân cư về đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu đô thị Xi măng.

Khu đô thị Xi măng Hải Phòng (Khu đô thị Vinhomes riverside Hải Phòng) được đánh giá là một khu đô thị có địa thế hết sức lý tưởng để trở thành một không gian sống lý tưởng với cơ cấu quy hoạch hướng tới 1 đô thị hiện đại. Quy hoạch nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở của người dân quận Hồng Bàng nói riêng, thành phố nói chung; đảm bảo các định hướng chương trình phát triển nhà ở của thành phố được thực thi. Qua đó, nâng cao chất lượng, mỹ quan đô thị của khu vực, khai thác thế mạnh của địa phương để thúc đẩy KT-XH, cải thiện đời sống nhân dân và tạo lập không gian mới, đồng bộ về hạ tầng KT-XH, tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan hài hòa với khu đô thị xung quanh.

Tổng diện tích khu vực lập quy hoạch khoảng gần 800 nghìn m2, trong đó, đất ở là 272 nghìn m2; đất công cộng, thương mại, dịch vụ trên 12 nghìn m2; đất cây xanh công viên, TDTT gần 71 nghìn m2… Bố cục không gian đảm bảo tuân thủ định hướng phát triển không gian quy hoạch chung của thành phố, quy hoạch chi tiết 1/2.000 quận Hồng Bàng. Các công trình có tầng cao trung bình từ 1 đến 5 tầng, công trình điểm nhấn cao 36 tầng, không quá 40 tầng tại cửa ngõ vào khu đô thị. Chiều cao, mật độ không gian đô thị thấp dần về phía sông Cấm nhằm tạo sự chuyển tiếp, hài hòa với không gian, cảnh quan sinh thái khu vực ven sông…

    Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và bỏ phiếu góp ý về các nội dung chính của đồ án. Đây sẽ là căn cứ giúp nhà đầu tư bổ sung, hoàn thiện đồ án quy hoạch theo đúng quy định của Luật Quy hoạch đô thị.

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông