Lễ hội Áo dài chào mừng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023

17:39 13/05/2023

Tối 12/5, tại Khu di tích lịch sử Bạch Đằng Giang, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tổ chức Lễ hội Áo dài năm 2023 với Chủ đề “Di sản miền cửa biển” hòa cùng không khí Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023.

.

Các đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: Vũ Quỳnh

Tham dự Lễ hội có bà Teresa Maria Amarelle Boué, Ủy viên Bộ Chính trị, Tổng thư ký Hội Liên hiệp Phụ nữ Cuba, Trưởng đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ Cuba; bà Trần Lan Phương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Về phía thành phố có các đồng chí: Lê Trí Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, cùng gần 1.000 cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân thành phố.

Màn trình diễn áo dài. Ảnh: Vũ Quỳnh

Lễ hội được dàn dựng công phu bởi các tiết mục biểu diễn và văn nghệ vô cùng đặc sắc, thể hiện hào khí anh hùng của miền đất giàu truyền thống lịch sử và nét đẹp văn hoá đặc trưng của thành phố Cảng. Điểm nhấn của Lễ hội là trình diễn bộ sưu tập áo dài “Miền ký ức”, “Vũ điệu ngày mới” và “Áo dài Việt Nam”.

Áo dài sẽ được xuất hiện trên sân khấu từ hình hài của thuở sơ khai 2000 năm trước đến những thay đổi, đặc trưng riêng của từng thời kỳ lịch sử. Nổi bật trên những tà áo dài hiện đại là hình ảnh những địa danh thân thuộc, gắn bó với đất và người Hải Phòng như Nhà hát thành phố, Ga Hải Phòng, Bưu điện thành phố, hồ Tam Bạc… và sắc thắm của bông phượng đỏ - loài hoa biểu trưng của thành phố Cảng thân yêu. Tất cả những hình ảnh ấy, sản phẩm ấy đều được dệt thêu bởi sự sáng tạo, tình yêu và bàn tay khéo léo của những người phụ nữ Hải Phòng.

Màn trình diễn áo dài. Ảnh: Vũ Quỳnh

Đan xen giữa phần trình diễn các bộ sưu tập áo dài là các tiết mục hát, múa, biểu diễn được kết hợp với các đạo cụ, dàn nhạc dân tộc, gồm các tiết mục: trống hội, hát múa “Bạch Đằng Giang ký sử”, hát múa “Đất nước lời ru” và “Lời ru” cùng biểu diễn thêu hoa phượng thủ công truyền thống, hòa tấu nhạc cụ dân tộc múa tre và lụa, hát “Hải Phòng ấm tình quê”…

Các tiết mục nghệ thuật truyền thống. Ảnh: Vũ Quỳnh

Lễ hội nhằm tôn vinh, nâng tầm vị thế của Áo dài trong đời sống xã hội và quảng bá du lịch tâm linh, giáo dục truyền thống lịch sử, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông