Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2017: Lễ Tống thần cầu quốc thái, dân an

19:06 05/10/2017

Sáng 5-10 (tức 16-8 âm lịch), Ban tổ chức Lễ hội chọi trâu quận Đồ Sơn long trọng tổ chức Lễ Tống thần Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn – Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2017 với sự tham gia của các chủ trâu cùng đông đảo nhân dân địa phương. Đây là nghi lễ truyền thống cuối cùng sau khi tổ chức thành công Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn.

Lễ Tống thần diễn ra tại đền Nghè – đền thờ Thành hoàng làng của vùng đất Đồ Sơn và đền Nam Hải Thần Vương (tại đảo Dấu). Tham gia buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo quận Đồ Sơn, các đơn vị đồng tổ chức lễ hội, đơn vị tài trợ, Ban tổ chức Lễ hội chọi trâu quận, các phường, các ông chủ trâu và đông đảo nhân dân địa phương tham gia.

Được biết, Lễ Tống thần là phần lễ cuối cùng sau khi địa phương tổ chức thành công Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn – Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia theo nghi thức truyền thống hàng năm của địa phương.

Nghi lễ được tổ chức một cách trang trọng, bày tỏ lòng biết ơn và tôn kính đối với các bậc tổ tiên đã khai sơn, phá thạch, xây dựng vùng đất Đồ Sơn phát triển như ngày nay và phù hộ cho địa phương tổ chức thành công lễ hội chọi trâu truyền thống.

TC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông