Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn: Tổ chức Lễ hiến sinh và Lễ tế thần trâu vô địch

15:42 24/09/2018

Sáng 19-9 (tức ngày 10-8 Âm lịch), BTC Lễ hội chọi trâu quận Đồ Sơn cùng phường Bàng La và chủ trâu số 12 tổ chức Lễ hiến sinh và Lễ tế thần trâu vô địch Lễ hội chọi trâu trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2018 với nghi thức truyền thống.

Theo phong tục truyền thống, chủ trâu vô địch số 12, ông Đỗ Tác Thoát tiến hành Lễ hiến sinh mổ trâu; rước đầu trâu, đuôi, lông mao vào đền phường Bàng La để tế thần, trình báo với Thần Hoàng làng trong sự tự hào của người dân trong phường.

Lãnh đạo quận Đồ Sơn, phường Bàng La, các cụ cao niên, trưởng họ, gia đình chủ trâu vô địch và người dân trong phường cùng tham gia Lễ tế thần linh thiêng. Một phần thịt trâu vô địch được chế biến thành món ăn khao làng theo phong tục “khao suất làng giữa đình” có từ xa xưa, đem lại nhiều may mắn cho nhân dân địa phương.

Các phường Ngọc Hải, Ngọc Xuyên, Vạn Sơn cùng các chủ trâu số 14 đoạt giải nhì; số 01, số 15 đồng giải ba và các phường Vạn Hương, Minh Đức, Hợp Đức đều tổ chức Lễ tế thần trong không khí trang trọng, linh thiêng và tổng kết Lễ hội chọi trâu truyền thống năm 2018.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông