LỄ HỘI HOA PHƯỢNG ĐỎ 2019: Cơ hội thúc đẩy du lịch

09:27 18/05/2019

Với hàng vạn lượt du khách, trong đó, khách quốc tế chiếm trên 20%, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2019 đã khép lại nhưng âm vang của một ngày hội lớn vẫn còn nguyên vẹn trong trái tim, cảm xúc bao người…

Lễ Hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng khai mạc 2019 với chương trình nghệ thuật "Hải Phòng-Điểm đến thành công" đầy ấn tượng

Chia sẻ về những thành công của Lễ hội vừa qua, ông Lê Văn Quý, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao thành phố không giấu nổi cảm xúc: "Lễ hội năm nay với sức sáng tạo mới đã đem lại niềm vui lớn cho đông đảo người dân và du khách đến với thành phố. 

Là năm thứ 8 Lễ hội Hoa Phượng Đỏ được tổ chức, lại đúng dịp cuối tuần nên lượng khách về đảo đông hơn nhiều hơn so với các kỳ lễ hội trước".

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2019 thu hút đông đảo nhân dân và du khách (ảnh Thủy Chung)

Phấn khởi, háo hức mong chờ, đó là tâm trạng chung của nhiều người dân thành phố trong những ngày lễ hội diễn ra. Chị Nguyễn Thu Hương, ở Tô Hiệu hồ hởi chia sẻ: Cũng giống như những năm trước, cả gia đình chị rất vui khi được tham dự lễ hội.

Chị thích nhất là những ngày cả thành phố tấp nập, rộn ràng trong công tác chuẩn bị. Để có thể thưởng thức một “đêm hội” trọn vẹn nhất, chị đã phải chuẩn bị mọi công việc từ rất sớm, có mặt tại quảng trường trước hàng giờ đồng hồ để được xem lễ khai mạc.

Công tác ANTT, ATGT được đảm bảo trong dịp lễ hội (ảnh Trần Sơn)

Chia sẻ về những ấn tượng của lễ hội năm nay, anh Lã Hoàng Giáp, một du khách người Ninh Bình cho biết: Đến với lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2019 từ rất sớm, anh Giáp thật sự ấn tượng về Hải Phòng bởi các tuyến đường, đặc biệt các tuyến cửa ngõ thành phố, các tuyến trung tâm đều được trang trí cổ động trực quan với rất nhiều cờ hoa rực rỡ.

Thành phố thay đổi nhiều như được khoác chiếc áo dạ hội mới, làm tôi khó có thể nhận ra so với những năm trước tôi đến đây bởi có nhiều khu đô thị mới, các tuyến đường, cầu, đặc biệt có thêm nhiều vườn hoa, công viên mới rất đẹp. Đặc biệt, với các món ăn đặc sản, sự hiền hòa, mến khách của người dân đất Cảng khiến anh cảm thấy “ấm lòng”.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2019 là dịp để quảng bá hình ảnh thành phố tới đông đảo du khách (ảnh Trần Sơn)

Trong bầu không khí rộn rã, tưng bừng, anh Kim So Min, một du khách đến từ xứ sở kim chi, chia sẻ, vợ anh là một người phụ nữ Việt Nam, nên anh coi đây như quê hương thứ 2 của mình. Qua các phương tiện truyền thông, cũng như được vợ giới thiệu về Hải Phòng, đặc biệt là đảo ngọc Cát Bà xinh đẹp nên đã dành thời gian cùng gia đình đến với thành phố dịp này.

Gia đình anh sau khi tham dự lễ hội sẽ đi tham quan thành phố, nghỉ dưỡng ở Cát Bà. Các công tác đảm bảo ANTT, an toàn giao thông đều rất tốt, nên anh cảm thấy tin tưởng, yên tâm khi đến với Hải Phòng. Anh mong mình và những người thân sẽ có những ngày nghỉ thật vui với thành phố biển xinh đẹp Hải Phòng.

Hòa trong dòng cảm xúc ấy, chị Phương Ninh, một du khách đến từ Hà Nam cũng đặc biệt ấn tượng với đêm nghệ thuật “Hải Phòng-Điểm đến thành công” của lễ hội năm nay, được tổ chức hoành tráng với sự tham gia của trên 600 diễn viên, với thời lượng gần 2 tiếng, cùng sự tham gia góp mặt của nhiều ca sỹ, nghệ sỹ tên tuổi.

Quả thực, không phải chờ đến chương trình nghệ thuật "Hải Phòng-Điểm đến thành công" tối 10-5, từ ngày 8-5, tại trung tâm thành phố, quảng trường, khu vực các quận, huyện trên toàn thành phố, đặc biệt khu vực Đồ Sơn, Cát Bà hàng nghìn du khách đã hòa mình vào với những hoạt động nghệ thuật, khởi công, khai trương các dự án, công trình...

Đặc biệt, đêm hội “Hải Phòng-Điểm đến thành công” tại quảng trường Nhà hát lớn với sự chào đón, tham gia nồng nhiệt của du khách trong nước và quốc tế. Những hoạt cảnh, biểu diễn ca múa, trình diễn mapping độc đáo,  đậm chất “Hải Phòng”, đặc biệt màn pháo hoa mãn nhãn, vô cùng ấn tượng đã thực sự hâm nóng cả một khu vực trung tâm thành phố.

Có thể thấy, Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm nay là dịp để thành phố thành kính dâng lên Bác Hồ kính yêu những thành tích vẻ vang, sau 50 năm thực hiện Di chúc Chủ Tịch Hồ Chí Minh.

Thông qua các hoạt động của Lễ hội, tiếp tục tuyên truyền, giới thiệu về lịch sử, văn hóa, con người, các thành tựu về kinh tế-xã hội; thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động quảng bá xây dựng thương hiệu của một thành phố Cảng xanh-văn minh-hiện đại; xúc tiến phát triển du lịch, thương mại và phát triển kinh tế biển, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và những giá trị nổi bật của một thành phố quốc tế của tương lai.

Đối với thành phố Hải Phòng khi nghị quyết đại hội đảng bộ lần thứ XV thành phố đề ra mục tiêu đến năm 2020 lượt khách đến với Hải phòng là 7,5 tiệu lượt, đến năm 2018 thành phố đã vượt.

Đến năm 2019 thành phố sẽ phấn đấu khoảng 9 triệu lượt khách đến với Hải Phòng. Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng được tổ chức thành công trong những năm qua đã góp phần lớn trong quảng bá hình ảnh thành phố, thu hút khách du lịch cũng như sự quan tâm của các nhà đầu tư lớn.

Với sự thành công của Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, đặc biệt là những tiềm năng, lợi thế, thành tựu kinh tế xã hội của thành phố trong những năm qua, Hải Phòng trong tương lai sẽ sớm trở thành một trung tâm “Du lịch và Dịch vụ cảng biển” hiện đại, văn minh, góp phần tạo động lực cho Hải Phòng phát triển và đạt được các mục tiêu mà Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị đã đề ra.

 Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông