Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2018: Rộn ràng mùa lễ hội thứ 7

18:16 10/05/2018

Những bông phượng đầu mùa đã bừng nở trên thành phố Cảng, cũng là lúc người dân Hải Phòng rộn ràng náo nức chờ đón Lễ hội Hoa Phượng Đỏ đang chuẩn bị diễn ra. Như đã thành thương hiệu riêng có, mỗi mùa Lễ hội lại để lại ấn tượng sâu đậm với không chỉ người dân mà cả với du khách, bạn bè từ khắp nơi đổ về thành phố Hải Phòng trong những ngày tháng 5 lịch sử.

Bước sang năm thứ 7 tổ chức, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2018 với chủ đề “Hải Phòng vươn ra biển lớn” hứa hẹn đong đầy xúc cảm về một “Hải Phòng đắm say bao kỷ niệm”. Lễ hội diễn ra với gần 60 chương trình, sự kiện và hoạt động trên nhiều lĩnh vực: văn hóa, nghệ thuật, thể thao và giải trí; kéo dài trong suốt tháng 4 và tháng 5.

Trong đó, trọng tâm là các hoạt động diễn ra từ ngày 10-5 đến 15-5, trải đều ở khắp thành phố. Những ngày này, dường như cả Hải Phòng đâu đâu cũng đang căng tràn sức sống, khẩn trương trong mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ đã để lại ấn tượng đẹp với người dân và du khách

Bám sát chủ đề “Hải Phòng vươn ra biển lớn” của Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2018, để nhân dân và du khách trong nước, quốc tế đến với Hải Phòng có dịp được đắm mình trong không gian văn hóa cộng đồng, đậm đà bản sắc của mảnh đất Hải tần phòng thủ, ngay từ đầu năm các công tác xây dựng kịch bản, sáng tác tác phẩm, dàn dựng, tập dượt đã được cả 5 đoàn nghệ thuật thành phố là Đoàn Ca múa, Đoàn Múa rối, Đoàn Chèo, Đoàn Kịch nói và Đoàn Cải lương chủ động triển khai, thực hiện. Tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho các chương trình biểu diễn tại dải trung tâm thành phố trong những ngày diễn ra lễ hội của các đoàn phần lớn đã hoàn tất.

Dù đã bước sang mùa lễ hội thứ 7 nhưng cảm xúc náo nức, mê say tập luyện  như vẫn còn nguyên vẹn đối với các nghệ sĩ, diễn viên đến từ tất cả đoàn nghệ thuật thành phố cũng như các diễn viên không chuyên. Trong hơn 10 tiết mục của đêm nghệ thuật khai mạc lễ hội, có đến 6 tiết mục có sự tham gia của các em sinh viên trường Đại học Hải Phòng.

Những ngày này, các em đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho chương trình công diễn. Đó là những đóng góp không hề nhỏ cho thành công của lễ hội qua các năm.

Những năm qua, các kỳ lễ hội đã để lại ấn tượng tốt đẹp với du khách trong và ngoài nước, khẳng định một diện mạo văn hóa đặc biệt của thành phố và con người đất Cảng. Kết quả đó được hình thành từ sự đồng thuận của người dân và chính quyền, nhất tâm vì sự thành công của lễ hội, tạo dấu ấn riêng cho Hải Phòng, làm nên một lễ hội cộng đồng ấn tượng.

Ban chỉ đạo và các tổ chuyên trách đã vào cuộc sát sao để công tác chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2018 được chu đáo, trang trọng. Trong đó, Sở VHTT được giao là cơ quan thường trực của ban tổ chức Lễ hội. Ông Lê Văn Quý, Giám đốc Sở VHTT cho biết: “Các công việc chung đã cơ bản hoàn tất, đảm bảo đón tiếp chu đáo khách mời tham dự, công tác tổ chức những ngày lễ hội chính được đảm bảo, kịch bản có sự đổi mới, phong phú hơn những kỳ lễ hội trước”.

Theo đó, hiện Sở VHTT và đơn vị tổ chức sự kiện đã xây dựng kịch bản hoàn chỉnh của chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội tối 12-5 với chủ đề xuyên suốt về sắc phượng đỏ và hào khí Bạch Đằng giang. Đó là điểm mới nổi bật trong kịch bản Lễ hội năm nay. Sân khấu được thiết kế lắp đặt hoành tráng, đủ cho 100 diễn viên cùng xuất hiện. Khán đài lưu động đủ sức chứa cho 5000 khán giả về dự Lễ hội.

Cùng với đó, sự chung tay tham gia cả của các tổ chức, cá  nhân đóng góp kinh phí cũng như trực tiếp tham gia vào các hoạt động bên lề đã làm rõ tính cộng đồng của Lễ hội, phong phú, sôi nổi và ấn tượng trong từng sự kiện.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ qua mỗi năm tổ chức đã và đang nhận được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo mọi người, tạo hiệu quả rõ rệt trong hoạt động du lịch cũng như quảng bá hình ảnh của thành phố. Từ năm đầu tiên tổ chức đến nay, lượng khách du lịch đến với Hải Phòng đều tăng dần. Trong đó năm 2017, thành phố đón 6,7 triệu lượt khách, đạt tăng trưởng 12%.

Tên gọi và hình ảnh của Hải Phòng gắn với loài hoa phượng rực rỡ ngày càng lan tỏa sâu rộng hơn. Điều này như là động lực để thôi thúc mỗi người con Hải Phòng cùng hòa mình trong dòng chảy của Lễ hội, không ngừng mê say sáng tạo, góp sức cho một mùa lễ hội thành công nữa.

Huyền Trâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông