Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2022: Tạo sức hút từ thông điệp “Hải Phòng - Điểm đến thành công”

18:24 16/05/2022

Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng được tổ chức hàng năm luôn là một sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội thường niên và trở thành lễ hội truyền thống đặc trưng, là niềm tự hào của người dân đất cảng. Sau hai năm gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Lễ hội được tổ chức với chủ đề “Hải Phòng - Điểm đến thành công” nhằm lan tỏa thông điệp Hải Phòng luôn là điểm đến trên mọi lĩnh vực đối với du khách, các nhà đầu tư trong và ngoài nước và điểm hẹn du lịch hấp dẫn.

Nhiều chương trình lần đầu xuất hiện

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022 được tổ chức trong bối cảnh thành phố thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bước vào thời kỳ phát triển mạnh mẽ trên tất cả lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, tăng tốc chuyển đổi số nhằm hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội 16 Đảng bộ thành phố, Nghị quyết số 35 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển hành phố Hải Phòng, Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Từ thành công Lễ hội Hoa Phượng Đỏ-Hải Phòng 2022, khẳng định Hải Phòng là điểm đến thành công với các doanh nghiệp và bạn bè bốn phương 

Do đó, đứng trước yêu cầu lễ hội năm sau phải nâng tầm, đặc sắc và cuốn hút hơn năm trước khi các tầng lớp nhân dân thành phố chờ đợi suốt 2 năm qua, việc tổ chức lễ hội đã nhận được sự hưởng ứng của hàng chục cơ quan, đơn vị, địa phương từ huyện đảo Cát Hải, quận Đồ Sơn đến các xã ngoại thành, cộng hưởng thành 74 chương trình, hoạt động dày đặc, xuyên suốt trong dịp Lễ hội Hoa Phượng Đỏ-Hải Phòng 2022.

Nhiều doanh nghiệp, đơn vị ủng hộ thành phố gần 20 tỷ đồng để chung tay tổ chức lễ hội đạt chất lượng cao, xứng tầm với đô thị lớn thứ 3 của cả nước.

Sự hưởng ứng ấy đủ thấy sự mong mỏi, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân thành phố đối với công tác tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, mà từ lâu trở thành thương hiệu của thành phố Cảng mỗi độ hè về.

Điểm trông xe “miễn phí” phục vụ du khách và Nhân dân dịp Lễ hội vừa qua tại trường THCS Tô Hiệu, Phường Hồ Nam (quận Lê Chân)

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022 đã và đang diễn ra suốt từ tháng 4 đến tháng 5 lịch sử, điểm nhấn là chương trình nghệ thuật “Hải Phòng - Điểm đến thành công” tổ chức tối 13-5  vừa qua, đúng dịp Đảng bộ, nhân dân thành phố tưng bừng kỷ niệm 67 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2022). Trong không khí náo nức ấy, lễ hội càng khơi dậy niềm tự hào về miền đất và người cửa biển.

Những chiến sĩ Công an, các em nhỏ thu gom rác thải ngay tại quảng trường thành phố sau khi diễn ra đêm hội “Hải Phòng- Điểm đến thành công” (ảnh Vũ Dũng)

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Hoàng Mai nhấn mạnh, ngoài các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao thành truyền thống từ các mùa lễ hội trước, năm nay, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ có những sự kiện lần đầu xuất hiện, mang tính độc đáo của riêng thành phố Cảng. Đó là lần đầu, thành phố mời 11 hoa hậu, á hậu người Hải Phòng từ trong và ngoài nước về thành phố tham gia trình diễn áo dài, với chủ đề “Hải Phòng-Điểm đến thành công”.

Cũng lần đầu, thành phố tổ chức quy mô lễ đón nhận danh hiệu 9 bảo vật quốc gia tại Nhà hát thành phố, tổ chức trưng bày 12 bảo vật quốc gia của Hải Phòng tại Bảo tàng Hải Phòng. Đây là dịp để nhân dân và du khách biết đến, tham quan một cách đầy đủ nhất về bảo vật quốc gia của thành phố Cảng, hiểu sâu hơn bề dày lịch sử, văn hóa, truyền thống cách mạng của Hải Phòng.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ-Hải Phòng 2022 đúng dịp thành phố kỷ niệm 55 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng Huân chương Độc lập hạng nhất đối với quân, dân thành phố Hải Phòng. Ngoài ra, lần đầu thành phố đăng cai tổ chức giải vô địch quốc gia gofl lần thứ nhất, có thể trở thành hoạt động đặc trưng của mùa lễ hội Hoa Phượng Đỏ…

Ngoài những hoạt động mới mang tầm quy mô thành phố, các quận, huyện Đồ Sơn, Cát Hải cũng tổ chức các lễ hội “vệ tinh” với sắc màu và nét mới riêng, góp phần tạo nên mùa lễ hội Hoa Phượng Đỏ-Hải Phòng 2022 ấn tượng khó quên đối với nhân dân thành phố và du khách đến Hải Phòng vào dịp này.

Thành công đến từ những việc nhỏ nhất

 Đêm khai mạc Lễ hội “Hải Phòng - Điểm đến thành công” đã qua đọng lại nhiều cung bậc cảm xúc trong lòng du khách và Nhân dân thành phố. Trong không khí náo nhiệt của lễ hội, mọi thông tin, hình ảnh đều nổi bật với nhiều sắc màu, khung hình ấn tượng... ngập tràn trên báo chí, truyền thông và các trang mạng xã hội.

Thành công Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2022 đến từ những hành động, việc làm nhỏ nhất (ảnh: Thủy Chung)

Nhưng, có một chi tiết “hậu trường” là lần đầu tiên trong một sự kiện lớn của Hải Phòng, UBND thành phố đã bố trí 10 điểm trong giữ xe miễn phí xung quanh khu vực Nhà hát lớn thành phố. Không ít người dân từng hoài nghi rồi bất ngờ khi đến những điểm trông xe “miễn phí” này.

Trường THCS Tô Hiệu, phường Hồ Nam (quận Lê Chân) là một trong những điểm trông xe “miễn phí” phục vụ du khách và Nhân dân dịp Lễ hội vừa qua. Trong tối 13-5-2022, điểm trông giữ đã tiếp nhận 518 xe máy, 28 xe ô tô các loại. 

Một nhân viên tại điểm trong xe cho biết, anh cảm thấy rất tự hào là người Hải Phòng và sẵn sàng phục vụ người dân và du khách tới xem chương trình nghệ thuật “Hải Phòng- Điểm đến thành công” góp phần vào thành công chung của lễ hội, từ đó lan tỏa nét đẹp về hình ảnh, con người Hải Phòng.

Ngay sau diễn ra đêm hội, mọi người đều có thể bắt gặp nhiều những hình ảnh đẹp trong nhịp sống người Hải Phòng. Những chiến sĩ Công an, các em nhỏ thu gom rác thải ngay tại quảng trường thành phố sau khi diễn ra đêm hội “Hải Phòng - Điểm đến thành công”.

Em Nguyễn Vũ Hoàng Anh Tuấn, học sinh lớp 8C trường THCS Nam Hà chia sẻ, em tự hào vì mình được sinh ra và lớn lên tại Hải Phòng, chung tay làm sạch môi trường cũng là đóng góp sức mình vào thành công của Lễ hội và giới thiệu về hình ảnh người Hải Phòng tới đông đảo du khách, bè bạn quốc tế khi đến với Hải Phòng.

Bí thư Chi bộ TDP Trữ Khê, phường Quán Trữ, quận Kiến An chia sẻ: Sau 2 năm gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, năm nay Lễ hội diễn ra đã đáp ứng mong đợi của  người dân thành phố, kiều bào, du khách trong và ngoài nước. Từ thành công của Lễ hội, tôi tin tưởng sự kiện này sẽ mở đầu mùa du lịch sôi động năm 2022, quảng bá tới du khách trong nước và quốc tế về vùng đất, con người Hải Phòng hảo sảng mến khách, về thành phố đáng sống, điểm đến du lịch hấp dẫn.

Có thể thấy, từ thành công Lễ hội Hoa Phượng Đỏ-Hải Phòng 2022, khẳng định Hải Phòng là điểm đến thành công với diện mạo mới, hình ảnh mới về thành phố thông minh, thân thiện, văn minh, lịch thiệp trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế, tạo không khí phấn khởi, thi đua đóng góp vào sự phát triển của thành phố, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng trở thành thành phố tiêu biểu của khu vực vào năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông