Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2019: Điếm nhấn là chương trình nghệ thuật “Hải Phòng-Điểm đến thành công”

21:10 09/05/2019

“Hải Phòng-Điểm đến thành công” là một chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 64 ngày Hải Phòng giải phóng (13-5-1955*13-5-2019) và Khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2019, sẽ được tổ chức vào tối ngày 10-5. Với những ý tưởng sáng tạo mới, đột biến cả về hình thức và nội dung, “Hải Phòng-Điểm đến thành công” được xây dựng công phu, hứa hẹn sẽ là một chương trình nghệ thuật đầy hấp dẫn, có sức lôi cuốn mạnh mẽ đối với đông đảo nhân và du khách đến với Hải Phòng những ngày này...

Chương trình nghệ thuật Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2018

Trải qua muôn vàn mất mát đau thương với tinh thần chiến đấu anh dũng, quật cường trong những tháng năm bon đạn chiến tranh cùng cả nước, ngày 13-5-1955, Hải Phòng được hoàn toàn giải phóng.

Đó là niềm hạnh phúc vô bờ bến, sự kiện lịch sử có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với mảnh đất và con người nơi đây. Cũng từ đó ngày 13 tháng 5 đã trở thành ngày hội của Hải Phòng.

Một tiết mục biểu diễn tại Lễ Hội Hoa Phượng Đỏ 2018

Năm nay là năm kỷ niệm 64 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và mùa Lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ 8. Đó đã trở thành lễ hội có ý nghĩa đặc biệt, diễn ra giữa lúc cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố đang ra sức thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ thành phố, Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24-1 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Lễ Hội Hoa Phượng Đỏ thu hút sự quan tâm đông đảo của nhân dân và du khách 

Trong xu thế hội nhập và phát triển chung, đặc biệt là ngành du lịch đang trên đà phát triển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn như hiện nay, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2019 sẽ mở ra những vận hội mới cho tương lai phát triển bền vững của mảnh đất nơi đầu sóng ngọn gió.

Từ đó, góp phần phát triển kinh tế-xã hội thành phố. Vì vậy, chương trình nghệ thuật “Hải Phòng-Điểm đến thành công” năm nay được xây dựng công phu, quy mô hoành tráng, giàu tính nghệ thuật.

Xuyên suốt chương trình là một bản hào ca về truyền thống lịch sử vẻ vang và sự vươn mình mạnh mẽ của Hải Phòng trong những năm qua với chính quyền kiến tạo phát triển, sự đột phá toàn diện trên mọi lĩnh vực, nhằm tạo nên dấu ấn của một thành phố thân thiện, an toàn, thành công cho các nhà đầu tư, cũng như trở thành điểm đến du lịch lý tưởng, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế; từ đó khơi dậy lòng tự hào về quê hương, động viên khích lệ các tầng lớp nhân dân, quyết tâm phấn đấu xây dựng Hải Phòng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa Thể Thao - Cơ quan thường trực của Ban Tổ chức Lễ Hội Hoa Phượng Đỏ 2019, chương trình nghệ thuật “Hải Phòng - Điểm đến thành công” được xây dựng với sự tham gia biểu diễn của 600 nghệ sĩ, diễn viên thuộc các đơn vị nghệ thuật Trung ­ương, Hải Phòng cùng với lực lượng học sinh, sinh viên các trường nghệ thuật, nhà văn hóa thành phố.

Đặc biệt có nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng sẽ tham gia biểu diễn tại chương trình như: Thu Phương, Hồ Quỳnh Hương, Tùng Dương, Quang Dũng… Chương trình có tổng thời lượng  khoảng 70 phút, chia thành 3 chương.

Chương 1 - “Có một Hải Phòng như thế” sẽ được mở đầu với một không gian tràn ngập sắc đỏ của hoa phượng với ca khúc “Thành phố em” của tác giả Phạm Xuân.

Ngay sau đó là hoạt cảnh tái hiện lại thế trận Bạch Đằng do Ngô Quyền lãnh đạo chiến thắng quân Nam Hán vào năm 938 với hình ảnh dòng sông Bạch Đằng khi hiền hòa, lúc lại sóng cuộn bão táp và dãy núi Tràng Kênh uy nghiêm sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với khán giả. Tiếp đó các diễn viên, nghệ sĩ thể hiện ca khúc “Bạch Đằng giang ký sử” - nhạc sĩ Xuân Bình

“Thành phố bên bờ sóng”  được khắc họa trong Chương II của chương trình nghệ thuật lại là một bức họa đẹp về một Hải Phòng đang trên đà phát triển mạnh mẽ, tăng trưởng đột phá hôm nay.

Hình ảnh của những con thuyền, dòng sông hoa phượng lãng mạn, đầy chất thơ bên cạnh hình ảnh của những công trình lớn, biểu trưng của Hải Phòng trên nền nhạc ngọt ngào, dìu dặt, thiết tha, khi lại sôi động, khỏe khoắn sẽ mang đến cho nhân dân và du khách nhiều cảm xúc.

Các ca khúc được lựa chọn biểu diễn trong chương này là những bản tình ca dành riêng cho Hải Phòng như: “Thành phố hoa thắp lửa” - Nhật Thanh, “Em có về Hải Phòng với anh không” - Phạm Quang Hiển, thơ Vũ Trọng Thái,  “Hải Phòng quê hương tôi”-Xuân Bình,  “Thành phố của em”,  “Hải Phòng thành phố tuổi thơ”-Thanh Tùng

Tiếp nối dòng cảm xúc ấy, Chương III với chủ đề “Thành phố hướng mặt trời” được thể hiện bằng hình thức Liên khúc hát múa, bao gồm các tiết mục:Tôi người Hải Phòng -Xuân Bình; Liên khúc hòa âm ánh sáng 3 tiết mục “Thành phố Hoa phượng đỏ” -Lương Vĩnh, “Nhịp sống thành phố” - Cát Vận, “ Hải Phòng rực đỏ phượng bay” -  Quỳnh Hợp; “Hải Phòng cất cánh bay lên” - Hồ Trọng Tuấn.

Hình ảnh của một Hải Phòng năng động phát triển cùng nhiều công trình: Đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, sân bay Quốc tế Cát Bi, cầu Tam Bạc - cầu Tân Vũ, Lạch Huyện, Cảng Quốc tế Lạch Huyện, nhà máy - dây chuyền lắp ráp tự động - sản phẩm ô tô, xe máy điện - điện thoại sẽ được khắc họa đậm nét trong chương cuối của đêm hội.

Điểm nhấn của chương trình khi tiết mục cuối cùng sắp kết thúc là màn pháo hoa nghệ thuật rực sáng trên bầu trời đêm Hải Phòng hứa hẹn sẽ thỏa mãn sự mong chờ háo hức của đông đảo nhân dân và du khách đến với thành phố trong dịp này.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông