Lễ khai giảng tràn đầy tình yêu thương tại Trường Nuôi dạy trẻ em khiếm thị Hải Phòng

    16:39 05/09/2024

     

    Các đại biểu tham dự lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tại Trường Nuôi dạy trẻ em khiếm thị Hải Phòng

    Chiều 5/9, trong không khí hân hoan của ngày khai trường trên khắp cả nước, Trường Nuôi dạy trẻ em khiếm thị Hải Phòng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 – 2025.

    Dự lễ khai giảng có các đồng chí: Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Trần Văn Thắng, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Hải Phòng; cùng đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn Sở GD – ĐT; đại diện các Sở, ban, ngành thành phố, chính quyền địa phương. Đặc biệt là sự có mặt đông đủ của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, 160 học sinh nhà trường và các bậc phụ huynh.

    Các đại biểu tham dự lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tại Trường Nuôi dậy trẻ em khiếm thị Hải Phòng

    Phát biểu tại Lễ khai giảng, Thạc sĩ Phạm Văn Hưng, Hiệu trưởng Trường Nuôi dạy trẻ em khiếm thị Hải Phòng cho biết: Trong những năm qua, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, sẻ chia của các đồng chí lãnh đạo thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD – ĐT) và các mạnh thường quân.

    Năm học 2023 – 2024 đánh dấu những nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh nhà trường. Theo đó, nhà trường thực hiện nhiều biện pháp đổi mới phương pháp giảng dạy để đáp ứng yêu cầu của chương trình Giáo dục phổ thông 2018 - chương trình đặt trọng tâm vào phát triển năng lực và phẩm chất học sinh; chú trọng giáo dục kỹ năng sống và xây dựng môi trường học tập đầy yêu thương và an toàn cho các em học sinh.

    Thạc sĩ Phạm Văn Hưng, Hiệu trưởng Trường Nuôi dạy trẻ em khiếm thị Hải Phòng đọc diễn văn khai giảng năm học mới

    Bước sang năm học mới 2024 - 2025, Trường Nuôi dạy trẻ em khiếm thị Hải Phòng có tổng số 160 học sinh học chuyên biệt tại trường, trong đó có 26 em khiếm thị, 134 em khuyết tật trí tuệ, đồng thời hỗ trợ giáo dục hoà nhập cho 6 học sinh khiếm thị.

    Với mục tiêu bảo đảm tất cả học sinh khiếm thị, khuyết tật trí tuệ đều có thể tiếp cận giáo dục một cách công bằng và hiệu quả, nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, tập trung bồi dưỡng, nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên, đặc biệt là kỹ năng giảng dạy theo các phương pháp thân thiện, sáng tạo và sử dụng các thiết bị hỗ trợ giảng dạy cho học sinh khiếm thị và khuyết tật trí tuệ. Cùng với đó tăng cường triển khai các hoạt động giáo dục STEM, nhằm khơi dậy niềm đam mê khám phá khoa học và phát triển tư duy sáng tạo ở học sinh​.

    Đồng chí Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa và quà lưu niệm chúc mừng thầy và trò nhà trường

     

    Tham dự lễ khai giảng chiều nay tại Trường Nuôi dạy trẻ em khiếm thị Hải Phòng, nhiều đại biểu và phụ huynh học sinh không khỏi xúc động với các tiết mục văn nghệ do thầy và trò nhà trường biểu diễn; hình ảnh thầy, cô giáo luôn ân cần, hướng dẫn học sinh của mình trong suốt thời gian diễn ra lễ khai giảng, giúp các em hoà chung không khí vui tươi, rộn ràng của buổi lễ.

    Thạc sĩ Phạm Văn Hưng, Hiệu trưởng Trường Nuôi dạy trẻ em khiếm thị Hải Phòng đánh trống khai giảng năm học mới

    Nhân dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa và quà lưu niệm chúc mừng thầy và trò nhà trường; các đại biểu trao nhiều phần quà động viên học sinh chăm ngoan, học tốt.

    Dưới đây là một số hình ảnh đẹp tại lễ khai giảng:

    Thầy và trò Trường Nuôi dậy trẻ em khiếm thị Hải Phòng biểu diễn các tiết mục văn nghệ đón chào năm học mới
     Học sinh Trường Nuôi dậy trẻ em khiếm thị Hải Phòng biểu diễn các tiết mục văn nghệ đón chào năm học mới
    Cô và trò Trường Nuôi dậy trẻ em khiếm thị Hải Phòng biểu diễn các tiết mục văn nghệ đón chào năm học mới
     Giáo viên Trường Nuôi dậy trẻ em khiếm thị Hải Phòng biểu diễn các tiết mục văn nghệ đón chào năm học mới
    Các đại biểu trao nhiều phần quà động viên học sinh chăm ngoan, học tốt.

    LINH ANH

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông