Lễ trình trâu với Thành hoàng làng

14:55 27/09/2017

Sáng 27-9, tại đình làng các phường trên địa bàn quận Đồ Sơn tưng bừng tổ chức nghi lễ rước văn, trình trâu với Thành hoàng làng.
Trâu được đưa đến đình để trình Thành hoàng làng 

Theo các bô lão, các vị cao niên trên địa bàn quận cho biết: lễ trình trâu là một trong những nghi lễ không thể thiếu tại Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Trâu được mang đến trình Thành hoàng, ngoài yếu tố tâm linh thì đây cũng còn là hình thức để trâu làm quen với môi trường đông người, với tiếng trống, chiêng và mùi hương khói, tiếp xúc với màu sắc cửa cờ hội...

Sau khi trâu được đưa từ nơi chăm nuôi đến đình, trâu được khoác trên mình chiếc áo đỏ, và được người chăm trâu dắt vào chính điện. Kết thúc hồi trống, người chăn trâu sẽ đưa trâu quay một vòng như thể được nhìn về tứ phương chầu các thánh.

Phía trong đình, hương sư cùng chủ trâu và đại diện các thành viên trong dòng họ có trâu ngồi lễ thánh cầu xin ngày lâm trận thắng lợi, mang lại niềm vui tươi cho dòng họ cũng như đi biển bội thu tôm cá, mùa màng tốt tươi, nhân dân trên toàn quận có cuộc sống no ấm hạnh phúc.

TC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông