Liên đoàn Lao động quận Kiến An: Bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động

09:21 13/02/2019

Hiện, Liên đoàn Lao động quận Kiến An quản lý trực tiếp 130 Công đoàn cơ sở trực thuộc với gần 5,5 nghìn đoàn viên Công đoàn, trong đó, số đoàn viên nữ chiếm gần 80%.

 Các lực lượng tham gia hội thao PCCC, CHCN

Năm 2018, thực hiện chủ đề “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Kiến An đã đạt được những kết quả nổi bật, góp phần quan trọng hoàn thành các chỉ tiêu phát triển KT-XH địa phương.

Trong năm, tình hình tư tưởng của CNVCLĐ cơ bản ổn định, tích cực lao động, công tác, nhiệt tình hưởng ứng các hoạt động, phong trào thi đua. Chế độ chính sách của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lao động khối hành chính sự nghiệp được thực hiện đầy đủ, đúng quy định.

Đối với người lao động, các chế độ chính sách, phúc lợi được quan tâm hơn, việc làm cơ bản được đảm bảo, thu nhập ổn định với mức bình quân trên 4,8 triệu/người/tháng. Trên địa bàn quận trong năm không để xảy ra tai nạn lao động, cháy nổ nghiêm trọng, không có tình trạng ngừng việc tập thể, không phát sinh vấn đề phức tạp về quan hệ lao động.

Đáng chú ý, thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với thủ trưởng chuyên môn thực hiện tốt quy chế dân chủ tại cơ sở; hướng dẫn 11 đơn vị ký lại, ký mới thoả ước lao động tập thể. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến việc thương lượng nội dung liên quan đến phúc lợi, các điều kiện làm việc có lợi hơn cho người lao động...

Cùng với đó, đơn vị chú trọng tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động, chỉ đạo một số Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp chủ động tham gia giám sát việc thực hiện kế hoạch, đề xuất các giải pháp đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động, giảm ô nhiễm môi trường lao động; phối hợp tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động; tổ chức huấn luyện an toàn lao động cho các nhóm đối tượng, các hoạt động thực hành, thao diễn PCCC, thực hành sơ cấp cứu, kiểm định đối với các máy móc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông