Hội nghị thông tin "Từ chiến thắng Điện Biên Phủ trên không đến việc bảo vệ chủ quyền biển đảo ngày nay"

14:30 24/12/2019

Diễn giả Đại tá, PGS.TS Nguyễn Mạnh Hà đã thông tin đến các đại biểu dự hội nghị về chuyên đề "Từ chiến thắng Điện Biên Phủ trên không đến việc bảo vệ chủ quyền biển đảo ngày nay"; đồng thời thảo luận hỏi đáp xung quanh vấn đề này.

Diễn giả Đại tá, PGS.TS Nguyễn Mạnh Hà đã thông tin đến các đại biểu dự hội nghị về chuyên đề "Từ chiến thắng Điện Biên Phủ trên không đến việc bảo vệ chủ quyền biển đảo ngày nay"

Thiết thực kỷ niệm 47 năm ngày mở màn chiến dịch "Điện Biên Phủ trên không" (17-12-1972*17-12-2019), sáng 24-12, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề mang chủ đề: "Từ chiến thắng Điện Biên Phủ trên không đến việc bảo vệ chủ quyền biển đảo ngày nay".

Dự hội nghị có các đồng chí: Tiến sỹ Hoàng Văn Kể, nguyên Phó Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hải Phòng; Đại tá, PGS.TS Nguyễn Mạnh Hà, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Quân đội; nguyên Viện trưởng Viện lịch sử Đảng, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; cùng đông đảo các hội viên các hội trực thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố.

Chiến thắng "Điện Biên Phủ trên không" như một bản anh hùng ca vĩ đại của dân tộc ta trong thế kỷ XX; một trong những chiến công oanh liệt trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta. Chiến thắng “Điện Biên Phủ trên không” mãi mãi là biểu tượng của bản lĩnh và trí tuệ con người Việt Nam. 

Các đại biểu cùng đông đảo các hội viên các hội trực thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố dự hội nghị chuyên đề

Những ngày này cách đây bốn mươi bảy năm, quân và dân Thủ đô Hà Nội, Hải Phòng và một số tỉnh lân cận đã anh dũng chiến đấu đánh bại cuộc tập kích đường không chiến lược quy mô lớn của đế quốc Mỹ vào Hà Nội, Hải Phòng, làm nên Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” chấn động địa cầu buộc đế quốc Mỹ phải ký kết Hiệp định Paris chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam; tạo bước ngoặt quan trọng, quyết định để quân và dân thực hiện trọn vẹn lời di huấn của Người: “Đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào”.

Chiến thắng “Điện Biên Phủ trên không” như một bản anh hùng ca vĩ đại của dân tộc ta trong thế kỷ XX; một trong những chiến công oanh liệt trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta. Bốn mươi bảy năm đã trôi qua, chúng ta càng có thêm điều kiện để nhận định, đánh giá sâu sắc, toàn diện hơn về tầm vóc to lớn của chiến thắng. 

Tại hội nghị, diễn giả Đại tá, PGS.TS Nguyễn Mạnh Hà đã thông tin đến các đại biểu về chuyên đề "Từ chiến thắng Điện Biên Phủ trên không đến việc bảo vệ chủ quyền biển đảo ngày nay"; đồng thời thảo luận hỏi đáp xung quanh vấn đề này.

HẢI HẬU

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông