Liên hoan diễn xướng chầu văn Hải Phòng mở rộng năm 2018: Quảng bá nghệ thuật diễn xướng chầu văn đến đông đảo công chúng

09:49 23/09/2018

Trong hai ngày 20 và 21-9, tại Nhà hát thành phố đã diễn ra Liên hoan diễn xướng chầu văn Hải Phòng mở rộng năm 2018 với nhiều tiết mục biểu diễn ấn tượng.

BTC tặng hoa chào mừng các thanh đồng, cung văn dự Liên hoan.

 Liên hoan do Hội văn nghệ dân gian, Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng tổ chức, là hoạt động thiết thực kỷ niệm 2 năm “Tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ của người Việt” được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Các nghệ nhân mang đến những tiết mục biểu diễn ấn tượng tại liên hoan

Trong những ngày diễn ra liên hoan, người nghe, người xem được thưởng thức những màn biểu diễn minh họa cho 24 giá hầu thánh của 21 thanh đồng, 5 ban cung văn. Các nghệ nhân tham dự liên hoan đến từ Hải Phòng và các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Hưng Yên, Quảng Ninh, Thái Nguyên và Hải Dương.

Những giá hầu như: “Đức thánh Đại Vương”, “Cô Sáu lục cung”, “Đệ Nhị vương cô nhà Trần”… đã giới thiệu, quảng bá nghệ thuật diễn xướng chầu văn hầu thánh tới đông đảo người tham dự. Qua đó, người xem hiểu sâu sắc hơn giá trị của tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ, thêm ý thức bảo tồn di sản văn hóa dân tộc.

HT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông