Liên hoan du lịch Đồ Sơn 2024: Cơ hội quảng bá du lịch Đồ Sơn đến Nhân dân và du khách

16:59 25/04/2024

Đã thành thông lệ, cứ vào dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 hàng năm, Liên hoan Du lịch Đồ Sơn lại được UBND quận Đồ Sơn long trọng tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn. Đây được xem là sự kiện quan trọng để Đồ Sơn quảng bá, giới thiệu hình ảnh, xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín của địa phương. Đồng thời, thúc đẩy đa dạng hoá và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đáp ứng sự mong đợi của Nhân dân, du khách trong và ngoài nước.
Chương trình nghệ thuật “Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa”  tiếp tục là điểm nhấn nổi bật của Liên hoa Du lịch Đồ Sơn năm 2024

Năm 2024, Liên hoan Du lịch Đồ Sơn có chủ đề “Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa”. Điểm nhấn lớn nhất của sự kiện chính là Chương trình nghệ thuật “Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa” diễn ra vào tối 30/4 được dàn dựng công phu, hoành tráng với sự tham gia của các ca sỹ nổi tiếng hiện nay cùng nhiều tiết mục mới, bài hát mới, tạo nên một không gian cộng đồng sôi nổi, rực rỡ sắc màu. Qua đó, hứa hẹn sẽ mang lại sự tươi mới, trẻ trung, bùng nổ, hiện đại so với các kỳ Liên hoan Du lịch đã diễn ra.

Bên cạnh đó, Liên hoan Du lịch Đồ Sơn còn trở thành tâm điểm thu hút du khách khi lần đầu tiên quận tổ chức Ngày hội trình diễn diều nghệ thuật tại Bãi biển du lịch Vụng Hương, Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng. Ngày hội diễn ra xuyên suốt cả ngày 30/4, với sự góp mặt của 40-50 diều nghệ thuật các loại tham gia trình diễn. Cùng với đó là các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao đặc sắc như Chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố; giải Golf Du lịch mở rộng tại Sân Golf Đồi Rồng. Ngoài ra còn có Lễ hội ẩm thực Đồi Rồng cùng các đêm biểu diễn nghệ thuật Digital Dance, diễn ra vào tối 27/4 (nhảy led lập trình, nhảy mashup Tiktok…); Đêm biểu diễn Thiếu nhi (tối 28/4); Đêm nhạc Acoustic (tối 29/4). Tất cả các sự kiện trên đều hoàn toàn miễn phí vé vào cửa.

Ngày hội trình diễn diều nghệ thuật là nét mới góp phần quảng bá du lịch Đồ Sơn đến Nhân dân, du khách trong và ngoài nước

Năm 2024, quận Đồ Sơn phấn đấu đón 3,8 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Để đạt được mục tiêu này, ngay từ đầu năm, quận đã ban hành Kế hoạch về công tác Quản lý nhà nước về du lịch năm 2024, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện. Qua đó, giúp nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn; tập trung mọi nguồn lực tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch Đồ Sơn. Đặt mục tiêu đưa du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn, xây dựng Đồ Sơn trở thành đô thị du lịch theo hướng văn minh, hiện đại với các sản phẩm du lịch độc đáo kết hợp hài hòa giữa bản sắc truyền thống và các giá trị hội nhập.

Riêng đối với Liên hoan Du lịch Đồ Sơn 2024, quận xác định đây là cơ hội để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, nâng cao chất lượng, uy tín trong thương hiệu, sản phẩm du lịch, từ đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với du lịch Đồ Sơn, góp phần phát triển kinh tế của địa phương trong năm 2024 và những năm tiếp theo. Đồng thời, đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, thành phố và quận trong tháng 4 và tháng 5 năm 2024 và hưởng ứng Lễ họi Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Quận Đồ Sơn đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón mùa du lịch mới

Để Liên hoan Du lịch diễn ra an toàn, thành công, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường…được quận quan tâm chỉ đạo sát sao, không để xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông, đua xe trái phép; phòng chống cháy nổ, cháy rừng cũng như không để tình trạng rác thải tồn đọng lâu trong ngày; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng, chống ngộ độc thực phẩm, phòng, chống dịch bệnh. Cùng với đó, quận cũng yêu cầu các đơn các phòng, ban, đơn vị chuyên môn đảm bảo an toàn công tác cứu hộ cho Nhân dân, du khách tắm biển và các hoạt động vui chơi, giải trí trong khu du lịch…

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, Liên hoan Du lịch “Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa” năm 2024 sẽ khẳng định rõ nét giá trị, hình ảnh mảnh đất và con người Đồ Sơn trong giai đoạn hội nhập quốc tế. Qua đó, tạo cơ hội đưa du lịch Đồ Sơn trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông