Lĩnh án chung thân vì vô cớ đoạt mạng người khác

09:59 08/09/2017

Mặc dù không có mâu thuẫn gì với anh Lò Văn Cường, sinh 1989, ở xã Ban Công, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, nhưng Nguyễn Mạnh Nhiên, sinh 1989, ở quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng (tạm trú tại ngõ 1071 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đông Hải, Hải An) đã nổi máu côn đồ, dùng tuýp sắt, vụt vào đầu, làm anh Cường bất tỉnh và tử vong. Sau khi chở Nhiên gây án xong, Nguyễn Đình Quang, sinh 1991, ở thôn Trang Quan, An Đồng, An Dương đã cùng Nhiên về công ty Quốc Thịnh Phát.

Vụ án đau lòng xảy ra vào lúc 22h39 ngày 23-2-2017, khi Nhiên và Quang đang ngồi chơi điện tử cùng với anh Phan Văn Quốc, sinh 1991, ở xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, tại công ty TNHH Quốc Thịnh Phát, ở số 1071, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đông Hải, Hải An, thì Nhiên nhận được điện thoại của Nguyễn Kim Sái, sinh 1994, ở ấp 2, xã Vị Trung, Vị Xuyên, tỉnh Hậu Giang (là bạn gái của Nhiên) nhờ Nhiên đi lên quán karaoke Sao Mai, ở ngã 3 Phú Xá, Đông Hải 2, đón Sái vì cho rằng có người đang đe dọa, gọi người nhà đến đánh Sái.

Sau khi nghe điện thoại của Sái, Nhiên bảo Quang về việc Sái bị đe đánh và đi xuống sưởng sửa chữa ô tô của công ty lấy 1 gọng gà dài 1m, 1 tuýp sắt Inox, 1 thanh kim loại dạng tuýp nước, rồi bảo Quang lấy xe máy chở Nhiên đến quán Sao Mai.

Đến nơi, Nhiên bảo Quang dừng lại và quay đuôi xe vào phía trong. Nhiên xuống xe rồi cả hai cùng chờ Sái đi ra. 10 phút sau, anh Đặng Văn Năm, sinh 1988, ở Nghĩa Lợi, Nghĩa Hưng, Nam Định và anh Đỗ Văn Huynh, sinh 1985, Nghĩa Thành, Nghĩa Hưng, Nam Định đi bộ từ quán Sao Mai về phía Nhiên đang đứng. Khi anh Năm và anh Huynh đi qua, thì Nhiên cầm tuýp sắt vụt vào vai trái anh Năm. Nhiên tiếp tục vụt một nhát vào đỉnh đầu của anh Huynh.

Sau khi đánh anh Năm và anh Huynh, Nhiên cầm thanh tuýp sắt quay lại chỗ Quang. 5 phút sau, anh Lò Văn Cường, đi bộ từ quán Sao Mai về nơi Nhiên và Quang đang đứng. Nhiên đợi anh Cường đi qua rồi vung tuýp sắt vụt vào đầu làm anh Cường ngã sấp mặt xuống đường bất tỉnh. Nhiên cầm tuýp sắt và bảo Quang chở về Công ty Quốc Thịnh Đạt.

Anh Cường được mọi người đưa đi cấp cứu tại BV Việt – Tiệp, đến ngày 2-3-2017 thì tử vong. Nguyên nhân do chấn thương sọ não không phục hồi.

Bị truy tố về tội “Giết người”, sáng ngày 7-9, các bị cáo Nguyễn Minh Nhiên và Nguyễn Đình Quang đã phải hầu tòa, lĩnh mức án nghiêm khắc của pháp luật.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Minh Nhiên và Nguyễn Đình Quang đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Mặc dù biết Nhiên chuẩn bị hung khí đi đánh nhau nhưng Quang vẫn đồng ý chở Nhiên đi để tham gia cùng. Về trách nhiệm dân sự, mỗi bị cáo đã bồi thường cho gia đình nạn nhân 20 triệu đồng.

Tại phiên tòa, HĐXX xét thấy hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm. Mặc dù không có mâu thuẫn với nạn nhân, Nhiên đã dùng hung khí nguy hiểm tấn công, cướp đi mạng sống của anh Cường, đồng thời gây mất ổn định tình hình ANTT tại địa phương. Căn cứ vào chứng cứ, tình tiết có liên quan, kết quả tranh luận tại phiên tòa, ý kiến của luật sư bào chữa cho bị cáo, quan điểm của đại diện Viện KSND TP, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Nhiên án chung thân; Nguyễn Đình Quang 7 năm tù, do đồng phạm tội “Giết người” theo khoản 1 điều 93 BLHS; buộc các bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân tổng số tiền 235 triệu đồng, và cấp dưỡng cho bố mẹ nạn nhân Cường đến khi qua đời, theo quy định của pháp luật.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông