Lơ là gây đại họa

00:34 04/11/2014

 

 

 Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chỉ vì đi xe máy “zin 3” không quan sát khi chuyển làn đường, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông mà Cao Việt Hùng, sinh 1980, ở huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa, đã gây tai nạn làm 2 người chết tức tưởi....

Vụ tai nạn giao thông kinh hoàng ấy xảy ra lúc 18h50 ngày 12-2-2014, tại km 26+800, quốc lộ 10 thuộc địa bàn thôn 6, xã Bắc Sơn, huyện An Dương, Hải Phòng, giữa xe ô tô đầu kéo BKS: 16L-7781 kéo sơ mi rơ móoc BKS: 15R-017.86, do Vũ Minh Quân, sinh 1969, ở Nam Hải, Trực Ninh, Nam Định, điều khiển chở bột đá từ Hà Nam về cảng Hải Phòng, đã va chạm với xe máy BKS: 34K4-8938 do Cao Việt Hùng điều khiển chạy cùng chiều khi rẽ sang đường.

Trên xe, Hùng chở anh Đào Văn Hợp, sinh 1973, ở Ninh Giang, Hải Dương và anh Vũ Văn Linh, sinh 1982, ở Vụ Bản, Nam Định. Hậu quả làm anh Hợp và Linh bị tử vong, xe mô tô bị hư hỏng. Trung tâm pháp y Hải Phòng kết luận: nạn nhân Linh chết vì suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp không hồi phục, do đa chấn thương bụng, khung chậu nặng; nạn nhân Hợp chết vì suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp không hồi phục do đa chấn thương, chấn thương ngực, bụng nặng.

Ngày 29-9 vừa qua, trước vành móng ngựa của TAND huyện An Dương, bị cáo Hùng khai nhận: Hùng là lái xe của Công ty Shung Shinna, trụ sở ở Hoài Đức, Hà Nội, được công ty điều động xuống Hải Phòng lái xe tại trạm trộn bê tông chi nhánh ở Công ty Tiến Mạnh, xã Bắc Sơn, An Dương. Lúc 17h30 ngày 12-2-2014, sau khi hết ca làm, Hùng cùng các anh Hợp và Linh đều là lái xe làm cùng công ty, đi ăn cơm ở quán ăn cách cổng công ty 500m về phía Thái Bình. Hùng trực tiếp điều khiển xe mô tô chở anh Hợp và anh Linh. Khi ăn cơm xong Hùng lại chở hai anh về và cả 3 người đều không đội mũ bảo hiểm.

Khi về cách cổng Công ty Tiến Mạnh 30m, Hùng bật đèn xi nhan bên trái để rẽ sang đường về công ty. Lúc đó có xe đi ngược chiều nên Hùng chưa sang ngay, tiếp tục đi chậm bên phải đường. Khi xe ngược chiều chạy qua, Hùng quan sát qua gương chiếu hậu thấy phía sau có ánh đèn xe từ xa phản lại, cho là xe này còn ở xa nên Hùng điều khiển xe sang đường để về công ty. Khi vừa ra đến làn đường dành cho xe cơ giới được khoảng 2m thì bị tai nạn.

Bị cáo xác định trong vụ tại nạn này lỗi là do bị cáo điều khiển xe máy chở ba người, sang đường không quan sát kỹ. Sau khi gây ra tai nạn, bị cáo đã cùng mọi người đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu và đến Công an huyện An Dương đầu thú. Bị cáo đã cùng gia đình tự nguyện bồi thường cho gia đình những người bị hại.

Sau khi xem xét, TAND huyện An Dương đã tuyên phạt bị cáo Hùng 30 tháng tù. Trong vụ án này, lái xe Vũ Minh Quân là người điều khiển xe ô tô BKS: 16L-7781 kéo rơ moóc BKS: 15R-01786 va chạm với xe mô tô do Hùng điều khiển. Tài liệu điều tra xác định Quân không có lỗi nên cơ quan Điều tra không khởi tố là đúng quy định của pháp luật.

NTH 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông