“Lời Bác dặn trước lúc đi xa”

09:10 02/09/2019

Tối 31-8, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp giao lưu nghệ thuật “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” kỷ niệm 50 năm Hải Phòng thực hiện di chúc của Bác. Đến dự chương trình có các đồng chí: Lê Văn Thành- Bí Thư thành ủy; Nguyễn Văn Tùng-Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Xuân Bình-Phó Chủ tịch thường trực UBND TP; Lê Khắc Nam-Phó Chủ tịch UBND TP.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ tại chương trình

Đêm giao lưu nghệ thuật thể hiện tình cảm, lòng biết của nhân dân Hải Phòng Bác kính yêu qua những ca khúc về Bác, về quê hương đất nước của nhạc sĩ Trần Hoàn-Giám đốc Sở Văn hóa Hải Phòng đầu tiên, người có nhiều tình cảm đặc biệt gắn bó với thành phố cảng.

 NSND Thu Hiền thể hiện xúc động nhạc phẩm “Lời Bác dặn trước lúc đi xa”

Viết về Bác, những tác phẩm âm nhạc luôn chan chứa những tình cảm sâu sắc. Những thế hệ sau khi lắng nghe những bản nhạc ấy luôn cảm nhận được sự vĩ đại của Người trong sự giản dị, gần gũi đến lạ kỳ.

Một trong những tác giả viết nhiều và có nhiều tác phẩm hay viết về Người cha già vĩ đại của dân tộc là nhạc sĩ Trần Hoàn.

Mở đầu chương trình,  NSND Thu Hiền thể hiện xúc động nhạc phẩm “Lời Bác dặn trước lúc đi xa”.

Chương trình với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng

Tiếp đó là những ca khúc ngợi ca về người chiến sĩ cộng sản kiên trung, là những bản tình ca đẹp về tình yêu quê hương, đất nước, tình mẫu tử thiêng liêng, về tình yêu thủy chung son sắt như: “Giữa Mạc Tư khoa nghe câu hò ví dặm”,  “Kể chuyện người chiến sĩ cộng sản”, “Mưa rơi”, “Lời người ra đi”, “Sơn nữ ca”, “Lời ru trên nương”, “Em nghĩ gì khi mùa xuân đến”…

Chương trình với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Thu Hiền, Tùng Dương, Hồ Quang Tám…

Đặc biệt, tại chương trình, còn diễn ra sự giao lưu đầy xúc động với gia đình cố nhạc sĩ Trần Hoàn.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông