Lời hứa và cam kết với cử tri phải được thực hiện

14:53 26/08/2016

 

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lê Văn Thành chủ trì tại cuộc họp
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lê Văn Thành chủ trì tại cuộc họp

Sáng 25-8, đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì cuộc họp đánh giá, rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị và tiến hành kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố khóa XV. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Đình Bích, Phó chủ tịch HĐND thành phố; Phạm Văn Mợi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố.

Trước đó, kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố khóa XV là kỳ họp thường lệ giữa năm đầu tiên của nhiệm kỳ thực hiện theo Luật tổ chức chính quyền địa phương. Với việc xem xét các báo cáo, đề án và thông qua 6 nghị quyết quan trọng, kỳ họp đã hoàn thành toàn diện chương trình đề ra, đảm bảo đúng luật và thể chế hóa kịp thời các nghị quyết của Thành ủy và chủ trương của trung ương, góp phần tạo khí thế phấn khởi, tin tưởng trong cán bộ nhân dân và cử tri thành phố.

Đặc biệt, kỳ họp được đánh giá có nhiều đổi mới cơ bản về xây dựng chương trình, chất vấn và trả lời chất vấn. Theo đó, chủ tọa kỳ họp đã dành nhiều thời gian cho nội dung thảo luận và chất vấn nhằm giải quyết những vấn đề bức xúc, thiết thực, được đông đảo cử tri thành phố quan tâm, mong muốn. Số đại biểu và câu hỏi chất vấn nhiều hơn hẳn kỳ họp trước; đã có 5 giám đốc các sở, ngành trực tiếp trả lời rõ trách nhiệm và nêu biện pháp khắc phục...

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lê Văn Thành ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị, tiến hành và kết quả kỳ họp; đề nghị các cấp, ngành thành phố cần tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp tích cực, tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của HĐND thành phố với các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong 6 tháng cuối năm 2016.

Chủ tịch HĐND thành phố yêu cầu, các lời hứa và cam kết với cử tri thành phố tại kỳ họp liên quan đến trách nhiệm của các sở, ngành phải được thực hiện với kết quả cụ thể, rõ ràng; đồng thời tạo chuyển biến tích cực về mọi mặt trước kỳ họp HĐND thành phố cuối năm 2016.

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông